Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 8 ý tưởng thiết kế landing page đốn tim khách hàng

Kiến thức

8 ý tưởng thiết kế landing page đốn tim khách hàng

14 Tháng Tư, 2023

Landing page là công cụ thường được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng. Bạn muốn thiết kế một landing page đẹp nhưng cần tìm ý tưởng thiết kế landing page đẹp và chuyên nghiệp. Cùng GoSELL khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

ý tưởng thiết kế landing page

Cung cấp thứ gì đó miễn phí

Tặng miễn phí một thứ gì đó giá trị có vẻ trái ngược với phương châm hoạt động của bạn. Tuy nhiên ai cũng thích quà tặng miễn phí, nếu bạn áp dụng mẹo nhỏ này trên trang landing page của mình, nó có thể có tác động mạnh mẽ đến khách hàng mục tiêu.

Ý tưởng thiết kế landing page 1

Bạn hãy cung cấp thứ gì đó miễn phí, đổi lại khách hàng sẽ cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại và email để nhận được quà tặng của bạn.

Đó có thể là sản phẩm mẫu miễn phí, phiếu giảm giá 30%, miễn phí khóa học online 3 ngày, miễn phí ebook, tài liệu hướng dẫn… Những thứ miễn phí này là mồi câu hiệu quả để khiến khách hàng mục tiêu của bạn phải hành động và đăng ký thông tin.

Xem thêm: Thiết kế landing page – Giải pháp tối ưu chuyển đổi quảng cáo

In đậm các dòng tiêu đề hay thông tin quan trọng

Đối với các thông tin quan trọng trên landing page bạn muốn khách hàng phải chú ý thì hãy in đậm, tạo hiệu ứng hoặc cho kích thước font chữ to hơn để khách hàng ấn tượng ngay với nó.

Các tiêu đề in đậm không cần phải phức tạp và dài dòng, nó nên ngắn gọn và là những tuyên bố mạnh mẽ, tự hào về ưu điểm nổi bật của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra bạn cũng có thể in đậm cho nút CTA – kêu gọi hành động trên trang landing page.

Đưa ra lời hứa, cam kết và giữ lời hứa

Những lời hứa có sức mạnh của nó. Chúng có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy an tâm, loại bỏ tâm lý lo lắng về những rủi ro khi mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể thêm lời hứa và cam kết vào trang landing page của mình để tăng tính thuyết phục cao.

Ví dụ như cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Hứa sẽ đổi trả, miễn phí trong vòng 1 tuần nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật hoặc sản phẩm không đúng chất lượng như hình ảnh quảng cáo.

Đọc thêm: Tăng chuyển đổi với mẫu landing page chuẩn SEO

Sử dụng dữ kiện và số liệu

Dữ kiện và số liệu là hai yếu tố tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn nên sử dụng các thống kê thú vị trên landing page của bạn. Đây là ý tưởng thiết kế landing page khá mới mẻ mà ít landing page sử dụng.

Ý tưởng thiết kế landing page 2

Bạn có thể thêm các số liệu, thống kê chẳng hạn như sản phẩm đã được tin dùng và sử dụng bởi 10,000 khách hàng. Công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm, 300 nhân viên, nhà máy diện tích 20,000m²…

Sử dụng video trong ý tưởng thiết kế landing page

Video là thành phần không thể thiếu trên một landing chuyên nghiệp. Bản thân video sẽ mô tả chi tiết và thuyết phục nhất về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Video có thể tạo hiệu ứng tuyệt vời hơn bạn tưởng.

Ý tưởng thiết kế landing page 5

Thời lương video không nên quá dài khiến khách hàng mất thời gian xem. Video chỉ nên gói gọn trong vài phút nhưng đảm bảo cung cấp thông tin tổng quát nhất cho người xem.

Hỏi và trả lời câu hỏi

Hiểu được ý định của khách hàng là rất quan trọng khi thiết kế trang đích. Khi bạn hiểu điều gì đã mang lại khách hàng tiềm năng đến trang landing page của mình, bạn có thể đặt trước câu hỏi và sau đó trả lời câu hỏi.

Ý tưởng thiết kế landing page 6

Ví dụ như một công ty thiết kế website đã đưa ra câu hỏi, “lý do vì sao khiến chúng tôi nổi bật so với các công ty thiết kế website khác?”

Sau đó bạn sẽ đưa ra các ưu điểm nổi bật của công ty, sản phẩm của mình so với đối thủ. Đồng thời có thể kèm theo logo của các đối tác, hình ảnh khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây là minh chứng thuyết phục lý do vì sao sản phẩm của bạn được tin tưởng sử dụng bởi các thương hiệu hàng đầu.

Bằng cách trả lời các câu hỏi mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của bạn rất có khả năng tự hỏi họ. Từ đây, bạn có thể tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng truy cập, bởi vì bạn đã chứng minh một điều rằng bạn hiểu nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng các dấu hiệu hoặc tín hiệu định hướng

Các trang landing được thiết kế tốt sẽ giúp hiển thị rõ ràng nơi khách truy cập phải nhấp hoặc nhập thông tin của họ. Tuy nhiên, bạn có thể gây chú ý cho khách truy cập bằng cách kết hợp các dấu hiệu định hướng trực quan để làm cho thông tin trở nên rõ ràng hơn.

Ý tưởng thiết kế landing page 4

Ví dụ như ở trang dưới đây, người xem sẽ chú ý theo hướng chỉ tay của người đàn ông để thực hiện các thao tác đặt phòng trên trang web du lịch Priceline.

Một ví dụ khác về ý tưởng thiết kế landing page bằng cách sử dụng tín hiệu định hướng là sử dụng đường ngắm. Mọi người theo bản năng theo dõi đường nhìn của người trong ảnh để xem họ đang nhìn gì. Bạn có thể hướng dẫn hành vi của khách hàng để khiến họ chú ý đến thông tin nào đó, như trong ví dụ này từ trang web hẹn hò Chemistry.com.

Bao gồm các tín hiệu tin cậy

Tín hiệu tin cậy là một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất mà bạn có thể đưa vào trang landing page. Các yếu tố này không thể thiếu cho dù landing page của bạn thuộc loại gì. Những tín hiệu tin cậy này giúp khách hàng tiềm năng thêm tin tưởng và sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Có một số loại tín hiệu tin cậy:

  • Logo thương hiệu;
  • Logo của đối tác;
  • Các nhận xét, đánh giá của khách hàng;
  • Lời chứng thực của khách hàng (testimonial);
  • Biểu tượng bảo mật;
  • Cam kết đảm bảo, bảo hành…

Thiết kế landing page chuyên nghiệp với GoLEAD

Qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu 8 ý tưởng thiết kế landing page có thể áp dụng cho trang đích của bạn. Khi được sử dụng hợp lý các ý tưởng trên có thể giúp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho bạn.

Ý tưởng thiết kế landing page 7

Bạn đang muốn thiết kế landing page? Hãy sử dụng GoLEAD, nền tảng giúp thiết kế landing page nhanh chóng và dễ dàng với hàng chục mẫu giao diện được thiết kế sẵn tối ưu cho từng mục đích riêng biệt. Các mẫu landing page này phục vụ cho các mục đích bán hàng, tung sản phẩm mới, đặt hàng trước hoặc thu thập lead và thông tin khách hàng…

GoLEAD còn được tối ưu SEO và quảng cáo, tương thích với nhiều thiết bị màn hình (responsive), phân tích báo cáo tổng hợp… Đăng ký tìm hiểu về GoLEAD (thuộc thương hiệu GoSELL) ngay hôm nay.

Hy vọng với các chia sẽ bên trên của GoSELL về các ý tưởng thiết kế landing page sẽ giúp cho các bạn có các gợi ý dành cho mình. Chúc các bạn sẽ có những mẫu landing page đẹp nhất dành cho mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục