Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 6 tips tăng doanh thu hiệu quả trên website bán hàng online

Kiến thức

6 tips tăng doanh thu hiệu quả trên website bán hàng online

22 Tháng Mười Một, 2022

Website bán hàng online hiệu quả là website xuất hiện trong top 10 lượt tìm kiếm và chuyển đổi số cao hoặc là nơi cho khách hàng được nhiều giá trị nhất. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu 7 tips giúp tăng doanh thu hiệu quả nhanh chóng nhé.

Website bán hàng online

Gửi quà tặng miễn phí đến những người có ảnh hưởng mạng xã hội

Mặc dù xu hướng blogger, vlogger đã phát triển rất nhiều năm, song vẫn chưa có sự giảm nhiệt với giới trẻ. Bạn có thể áp dụng cách này – mời các blogger hay vlogger nổi tiếng để giới thiệu sản phẩm của bạn hoặc website của doanh nghiệp. 

Những đối tượng này có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và một lượng lớn khán giả trung thành. Gần đây, Tiktok là nền tảng mạng xã hội nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ sử dụng. Chính vì thế hiện nay cũng có một ngành nghề gọi là Tiktoker, đây là những đối tượng phát triển tài khoản của mình bằng nhiều nội dung khác nhau và tỷ lệ chạm đến khách hàng cũng khá cao. 

Hãy gửi một mẫu sản phẩm miễn phí cho những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn đang kinh doanh hoặc có liên quan có một chút kiến thức về nó. Điều này có thể điều hướng lượng người theo dõi trên mạng xã hội đến website bán hàng online của bạn. Không ngoài dự đoán lưu lượng truy cập tăng một cách nhanh chóng từ đó chuyển đổi thành doanh số dễ dàng.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

Phỏng vấn những người có ảnh hưởng mạng xã hội

Website bán hàng online 1
Phỏng vấn những người có ảnh hưởng mạng xã hội

Như bước trên có đề cập bạn gửi tặng các quà tặng cho khách hàng nổi tiếng của mình. Sau đó, họ sẽ đặc biệt quay video để nói về sản phẩm của bạn, hãy yêu cầu họ là mình có quyền đăng tải video đó tại website bán hàng online của bạn. Điều này, có thể xác nhận với khách hàng thương hiệu của bạn một lần nữa là đặc biệt uy tín.

Tiếp theo, bạn có thể tiếp tục hợp tác với KOL đó hoặc hợp tác với một người KOL mới. Trong bước này, bạn sẽ phỏng vấn khách mời của mình những câu hỏi liên quan đến sản phẩm. Trong quá trình này, bạn có thể cung cấp thông tin sản phẩm một cách khéo léo với khách hàng cũng như người đại diện của bạn xác nhận sản phẩm là chất lượng.

Đối tượng hợp tác phỏng vấn phải là người chuyên hoặc liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn đang kinh doanh quần áo trẻ em. Bạn có thể mời đến chương trình một người KOL đã làm mẹ và con của cô ấy có độ tuổi khớp với đối tượng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

Bắt đầu viết blog

Tiếp thị nội dung cũng là cách giúp website bán hàng online của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng. Việc chia sẻ nội dung bằng các bài blog sẽ yêu cầu bạn có một số kỹ năng như: viết, kiến thức về sản phẩm, làm hình ảnh,…

Bằng cách cung cấp các nội dung miễn phí, có giá trị cao, bạn sẽ tạo được niềm tin vào thương hiệu của mình và cập nhật thông tin cho khách hàng. Viết blog cũng cung cấp cho bạn nội dung để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Còn giúp bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: bạn đang kinh doanh về quần áo trẻ em. Trong các bài viết bạn có thể đề cập đến việc: “Cách bảo quản quần áo trẻ em an toàn cho bé”; “Những cách chọn loại vải phù hợp cho trẻ nhỏ”, “Các mẹ lưu ý khi chọn quần áo cho các bé”,…

Những chia sẻ giá trị này sẽ giúp cho khách hàng có thêm kiến thức và bắt đầu tham quan website bán hàng online của bạn.

Việc cung cấp những thông tin này cũng giúp cho trang web của bạn đứng đầu tìm kiếm và khách hàng sẽ ưu tiên chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Tài trợ cho sự kiện, hội thảo

Website bán hàng online 2
Tài trợ cho sự kiện, hội thảo

Việc tài trợ cho một sự kiện sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu mà bạn không ngờ đến. Trước tiên, hãy nghiên cứu loại sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện tại sự kiện nào là phụ hợp và đảm bảo bạn chọn đúng sự kiện để tài trợ. Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch, các sự kiện hầu như được tổ chức thông qua online. Điều này cũng làm giảm hiệu xuất của phương pháp này. Song song, bạn cũng phải cân nhắc các mức phí mà các sự kiện đưa ra. Tổng hợp và chọn lọc những sự kiện phù hợp với ngân sách và hiệu quả nhất.

Thông thường, ban tổ chức sẽ đặt logo doanh nghiệp của bạn tại các sự kiện để người mua hàng có thể biết và nhớ đến thương hiệu của bạn. Gian hàng của những người tài trợ cũng được sắp xếp ở những vị trí bắt mắt và tiếp cận được nhiều khách hàng. Tại các hội thảo, bạn có thể trực tiếp cung cấp thông tin về sản phẩm, quà tặng để khách hàng quyết định mua hàng của bạn nhanh hơn.

Xây dựng dữ liệu email khách hàng

Việc xây dựng một danh sách email khách hàng là hoàn toàn cần thiết để thực hiện lần bán hàng đầu tiên của bạn. Hình thức này không tốn bất kỳ chi phí nào. 

Làm sao để thu thập được email khách hàng? Có rất nhiều cách để có được email khách hàng.

  • Sử dụng Landing page để chuyển đổi thông tin của khách hàng mới.
  • Trong quá trình bán hàng, website bán hàng online của bạn sẽ có khách hàng và để mua được hàng từ trang web của bạn khách hàng sẽ tạo tài khoản (đối với người mới). Từ cách này, bạn đã thu thập được email của khách hàng tiềm năng.
  • Tặng kèm quà tặng cho khách hàng để thu thập được email của họ.

Vậy có được email của khách hàng để làm gì? Chúng ta sẽ thực hiện một số chiến lược marketing thông qua email như: email marketing, remarketing,… Để gửi thông báo cho họ những sản phẩm mới ra mắt, những chương trình giảm giá lớn,… nhằm tăng doanh số.

Cách này tương đối đem lại hiệu quả cao, hoặc ít nhất bạn cũng nhắc nhở về thương hiệu với khách hàng của mình.

GoWEB – Cung cấp website bán hàng online toàn diện

Website bán hàng online 4
GoWEB – Cung cấp website bán hàng online toàn diện

Gói dịch vụ GoWEB giúp người bán hàng sở hữu một trang website hoàn chỉnh và tối ưu được SEO hiệu quả nhất. Tại đây, có đầy đủ các tính năng như:

  • Tự do sáng tạo giao diện: Với tính năng tùy chỉnh giao diện mạnh mẽ của GoWEB, doanh nghiệp có thể chủ động thiết kế website theo ngành nghề kinh doanh của riêng bạn. Từ những danh mục được có sẵn như: blog, bản đồ, liên hệ, khuyến mãi, bộ sưu tập, video,… 
  • Giảm thiểu tối đa chi phí: tối ưu chi phí vận hành, tối ưu chi phí quảng cáo.
  • Tăng doanh thu nhờ tích hợp các tiện ích như: thanh toán bằng nhiều hình thức, đa dạng vận chuyển, tích hợp nền tảng giao tiếp với khách hàng, lưu trữ và phân tích khách hàng, tích hợp marketing thông minh.

Ngoài ra, gói sản phẩm GoWEB còn rất nhiều các tiện ích khác, giúp bạn dễ dàng trở thành một chuyên gia mà không cần bất kỳ kiến thức về lập trình nào. 

Kết luận

Trên đây là 6 tips giúp website bán hàng online của bạn tăng doanh thu một cách hiệu quả và lâu dài. Hãy bổ sung những tuýp mà doanh nghiệp bạn còn thiếu ngay nhé. Tại GoSELL có rất nhiều bài viết hay về kinh doanh cũng như cách để giúp website của bạn được chuyên nghiệp hơn.

Bài viết cùng chuyên mục