Chia sẻ kinh nghiệm
Bí quyết viết tiêu đề email marketing tăng tỉ lệ mở thư
18 Tháng Năm, 2021
Với những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ nhanh chóng viết được những dòng tiêu đề email marketing hấp dẫn, tăng tỉ lệ mở thư và giữ cho công ty của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng tiềm năng.
Mục Lục
1. Sử dụng câu hỏi
Đặt câu hỏi mở đầu trong dòng tiêu đề email của bạn sẽ khiến người đọc dừng lại và suy nghĩ liệu vấn đề bạn đang đặt câu hỏi có phải cũng là vấn đề mà họ đang gặp phải.
Ví dụ:
- Bạn đang tìm giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp?
- Bạn đang có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa ra thế giới?
Nếu khách hàng thấy câu hỏi bạn đặt ra có liên quan đến nhu cầu của chính họ hoặc giải pháp bạn đưa ra phù hợp cho khách hàng, nhiều khả năng họ sẽ mở thư để đọc và tìm hiểu.
Bạn cũng có thể lấy ý tưởng đặt câu hỏi từ Google Search. Khi mọi người muốn thông tin, họ tìm kiếm một câu hỏi cụ thể trên Google.
Ví dụ:
- Nội dung của bạn đang trả lời câu hỏi nào?
- Bắt đầu ở câu hỏi thu hút để lôi kéo sự chú ý của người đọc?
2. Sử dụng con số trong tiêu đề email marketing
Sử dụng con số trong tiêu đề sẽ nổi bật hơn tất cả những từ ngữ lộn xộn và dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem.
Thậm chí, các con số mang lại cảm giác thoải mái cho người đọc bằng cách biểu thị rõ ràng ở phần mở đầu và kết thúc email.
Ví dụ:
- 5 bài viết bạn cần phải đọc để hoạch định tương lai tài chính của mình
- 8 nguyên tắc để thiết kế website đẹp và hiệu quả
- 9 cách viết tiêu đề email marketing thu hút người đọc.
3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc
Cũng giống như cách sử dụng những con số, biểu tượng cảm xúc có thể nổi bật so với hàng nghìn chữ cái trong hộp thư đến.
Biểu tượng cảm xúc là một cách thú vị để thêm gia vị cho nội dung của bạn và khiến người đọc quan tâm. Bạn có thể sử dụng biểu tượng để thể hiện cảm xúc, thay thế cho một từ hoặc nhấn mạnh ý tưởng.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi lạm dụng biểu tượng cảm xúc quá đà.
Trong một số trường hợp, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc có vẻ không chuyên nghiệp. Đừng dùng một biểu tượng cảm xúc mặt cười vào dòng tiêu đề của bạn chỉ vì bạn muốn thể hiện niềm vui.
Xem thêm: 6 BÍ QUYẾT ỨNG DỤNG EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ
4. Làm cho email có vẻ độc quyền và cấp bách
Dùng các từ ngữ gồm các từ như “độc quyền”, “chỉ dành riêng cho bạn” hoặc “hạn chế”, “có giới hạn” có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy có quyền lực.
Mọi người thường cho rằng những thứ khan hiếm sẽ có giá trị, vì thế viết nội dung tiêu đề của email mang tính khan hiếm sẽ giúp kích thích khách hàng hành động và mở thư.
Ví dụ:
- Các bí quyết độc đáo để quản lý tài chính
- Sản phẩm mới khuyến mãi sốc dành cho 100 khách hàng đầu tiên
Hoặc nếu bạn tặng các sản phẩm mẫu miễn phí, giảm giá sốc 60%, hãy thông báo khách hàng đăng ký ngay hôm nay để hưởng ưu đãi.
Những tiêu đề email marketing tạo tính cấp bách, giới hạn về thời gian cũng thôi thúc khách hàng phải hành động ngay trước khi bỏ lỡ cơ hội.
Ví dụ như các tiêu đề mở đầu email tạo tính cấp bách:
- Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ GoSELL!
- NGÀY CUỐI giảm giá 50% mọi sản phẩm!
- CƠ HỘI CUỐI CÙNG: Chương trình đào tạo miễn phí kết thúc vào tối nay.
- CHỈ CUỐI TUẦN NÀY, khuyến mãi 40%. Mua NGAY trước khi hết hàng…
5. Tiêu đề email marketing vui nhộn
Để trở nên hài hước sẽ tốn khá nhiều chất xám và sáng tạo, tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng. Nó sẽ giúp email của bạn đạt tỷ lệ mở cao!
- Grab: “Độc thân tinh tế, đặt xế GrabCar”
- Shopee: “Voucher giữa đàng, nhẹ nhàng vào lấy”
Một dòng tiêu đề email hài hước thực sự có thể giúp email của bạn nổi bật giữa những email khô khan, buồn tẻ xung quanh nó.
Khi khách hàng của bạn mỉm cười thì họ có thể vui vẻ nhấn vào email để tìm hiểu mà không cần có lý do nào khác.
Tiêu đề email marketing này buộc bạn phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn và email của bạn nhắm vào đúng đối tượng, một tiêu đề email hài hước có thể giúp email của bạn được mở.
Xem thêm: 4 Điều Bạn Cần Lưu Ý Khi Gửi Email Marketing
Các lưu ý và phương pháp hay nhất để viết tiêu đề email
Sau đây là một số lưu ý và phương pháp hay nhất để viết các dòng tiêu đề email marketing thu hút được người xem.
- Viết nhiều dòng tiêu đề để lựa chọn mẫu hay nhất
- Giữ tiêu đề dưới 50 ký tự
- Phép điệp âm
- Sử dụng viết hoa đúng chỗ
- Hiểu đối tượng đọc email của bạn là ai
- Văn phong tùy đối tượng
- Kêu gọi hành động: “Mua ngay”, “Xem ngay”,…
- Hãy gửi bản test qua email của bạn xem mẫu trước
- Học hỏi các đối thủ và biến tấu theo cách riêng của bạn
Gửi Email Marketing miễn phí với GoSELL
Qua bài viết trên bạn đã nắm được các bí quyết và phương pháp để viết tiêu đề email marketing hấp dẫn và thu hút người đọc mở thư. Nếu bạn muốn nền tảng website đa chức năng, có tích hợp tính năng gửi email miễn phí, hãy để GoSELL giúp bạn nhiều hơn thế.
Xem thêm: