Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn từng bước tạo landing page với WordPress chỉ trong 10 phút

Kiến thức

Hướng dẫn từng bước tạo landing page với WordPress chỉ trong 10 phút

18 Tháng Mười, 2021

Bạn có muốn tạo landing page với WordPress không? Khi sử dụng landing page được thiết kế tốt, bạn có thể xây dựng nhiều loại chiến dịch tiếp thị khác nhau. Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn và biến hầu hết lưu lượng truy cập đã đến của khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.

Tạo Landing Page với WordPress

Trong bài viết này, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách tạo landing page bằng WordPress đơn giản theo từng bước.

Trang landing page là gì?

Tạo Landing Page với WordPress 1

Một trang landing page (trang đích) còn gọi là trang web chỉ có một trang, được thiết kế để tăng doanh thu và thu thập nhiều thông tin khách hàng. Landing page được xây dựng với mục đích, bạn muốn mọi người truy cập, xem nội dung của bạn và thực hiện hành động như mua sản phẩm, đăng ký nhận thông tin.

Mục tiêu của trang đích là chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn cần thiết kế nhiều yếu tố kêu gọi hành động (CTA) trên trang như nút mua hàng, biểu mẫu đăng ký, nút phát video một cách hấp dẫn và thu hút.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo 

Hướng dẫn từng bước tạo landing page với WordPress

Tạo Landing Page với WordPress 2

Tạo landing page với WordPress khá dễ dàng khi sử dụng plugin trên WordPress. Ngay cả khi bạn không phải là người có kinh nghiệm, bạn có thể tạo trang đích chuyển đổi cao trong WordPress và tăng lưu lượng truy cập cho website và tăng doanh số bán hàng của mình.

Trong hướng dẫn này, GoSELL sẽ chỉ cho bạn cách tạo trang đích trong WordPress bằng SeedProd . Đây là plugin tạo landing page WordPress tốt nhất trên thị trường.

SeedProd có trình tạo kéo và thả dễ sử dụng, cùng hàng trăm mẫu được thiết kế chuyên nghiệp. Nó có các khối trang landing page được tạo sẵn để tăng chuyển đổi.

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm các plugin tạo landing page WordPress miễn phí khác trên mạng.

Bây giờ, hãy tiếp tục và xem cách tạo trang đích WordPress theo từng bước.

Bước 1: Cài đặt Plugin SeedProd trên trang web của bạn

Đầu tiên, bạn cần truy cập trang web SeedProd và mua plugin. Sau đó, bạn có thể tải tệp plugin xuống máy tính của mình và sao chép để mở khóa giấy phép sử dụng của plugin.

Tiếp theo, bạn sẽ phải đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của mình và cài đặt plugin. Sau khi plugin được cài đặt, đừng quên kích hoạt nó lên.

Sau đó, bạn cần nhập mã cấp giấy phép sử dụng plugin trên trang chào mừng. Nhập mã license mà bạn đã sao chép trước đó qua tài khoản của mình trên trang web của SeedProd và nhấp vào nút “xác minh”. (nút verify key).

Sau khi mã sử dụng, giấy phép được xác minh, hãy cuộn xuống trang và nhấp vào nút “ Create your first page” (Tạo trang đầu tiên của bạn).

Sau khi nhấp vào nút, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tổng quan SeedProd, nơi bạn có thể bắt đầu tạo trang đích mới.

Đọc thêm: 9 bí quyết thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, hiệu quả

Bước 2: Tạo landing page WordPress với SeedProd

Tạo Landing Page với WordPress 3

Trên bảng điều khiển SeedProd, bạn sẽ thấy 5 trang khác nhau mà bạn có thể tạo. Ở đầu trang, bạn sẽ thấy các tùy chọn cho chế độ sản phẩm sắp ra mắt (Coming Soon Mode) , chế độ bảo trì (Maintenance Mode), trang đăng nhập (Login page) và trang 404.

Và kéo xuống phía dưới, bạn có thể thấy tùy chọn tạo trang đích. (add new landing page).

Nhấp vào nút + Thêm trang đích mới (add new landing page) để bắt đầu tạo landing page với WordPress.

Sau khi nhấp vào nút, bạn sẽ được nhắc để chọn mẫu trang đích. SeedProd cung cấp nhiều mẫu trang đích đẹp mắt để bạn lựa chọn. Hoặc, bạn có thể chọn mẫu trống để bắt đầu thiết kế lại từ đầu.

Để sử dụng một mẫu, chỉ cần di chuột qua mẫu đó và nhấp vào nút stick (Checkmark button). Bước tiếp theo là tùy chỉnh mẫu landing với nội dung của riêng bạn.

Bước 3: Tùy chỉnh mẫu Landing page

Sau khi chọn mẫu trang đích, bạn sẽ được chuyển hướng đến trình thiết kế kéo và thả trực quan của SeedProd, nơi bạn có thể tùy chỉnh trang đích của mình.

Có các khối (landing page blocks) và thành phần trang đích mà bạn có thể thêm vào mẫu ở phía bên trái của trình thiết kế. Và ở bên phải, bạn có thể xem trang đích của mình trông như thế nào với bản xem trước trực tiếp. (live preview).

Bạn có thể tùy chỉnh mẫu trang landing page rất dễ dàng vì bạn có thể tinh chỉnh từng phần tử (element) chỉ đơn giản bằng cách trỏ và nhấp vào nó.

Bạn có thể thay đổi văn bản, kiểu, màu sắc, căn chỉnh, bố cục… để phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu tổng thể của bạn. Tương tự, bạn có thể thay đổi màu nền hoặc hình ảnh được sử dụng trong mẫu bằng màu và hình ảnh tiêu chuẩn liên quan đến sản phẩm của bạn. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút “cài đặt chung” (Global Settings) ở góc dưới cùng bên trái.

Nếu có một số khối trang landing bạn không thích hoặc thừa thãi cho trang đích của bạn, bạn có thể xóa chúng bằng cách chỉ cần nhấp vào biểu tượng thùng rác khi di chuột. Bạn cũng có thể sao chép một khối nội dung, di chuyển nó, thay đổi cài đặt khối hoặc lưu lại khối (save block).

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thêm các khối mới như nút, biểu mẫu optin, biểu mẫu liên hệ , cảm nhận, đánh giá của khách hàng… vào mẫu trang đích của mình.

Để thêm nội dung mới, hãy kéo khối trang đích từ bên trái màn hình và thả vào mẫu trang đích của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể thêm đồng hồ đếm ngược giờ để tăng tính khẩn cấp.

Để tùy chỉnh bất kỳ khối mới nào bạn thêm vào trang của mình, chỉ cần nhấp vào khối đó để thay đổi văn bản, kiểu, căn chỉnh và nhiều thao tác khác nữa.

Khi bạn đã hài lòng với giao diện trang đích của mình, hãy nhấp vào nút Lưu ở góc trên cùng bên phải.

Bước 4: Kết nối dịch vụ tiếp thị qua email của bạn

Tạo Landing Page với WordPress 4

Nếu bạn đã thêm biểu mẫu optin (biểu mẫu đăng ký) vào trang đích để phát triển danh sách email của mình , bạn cần kết nối dịch vụ tiếp thị qua email mà bạn đang sử dụng.

Để làm điều đó, hãy nhấp vào tab “Kết nối” (connect) ở đầu màn hình. SeedProd tích hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email phổ biến như Constant Contact , Mailchimp

Tìm dịch vụ email của bạn trong danh sách và nhấp vào “Kết nối Tài khoản Mới” (connect new account). Chỉ cần làm theo hướng dẫn để kết nối và xác minh tài khoản của bạn.

Giờ đây, mỗi khi ai đó cung cấp địa chỉ email của họ qua biểu mẫu trên trang đích của bạn, địa chỉ đó sẽ tự động được thêm vào danh sách email của bạn.

Tham khảo bài viết: 8 ý tưởng thiết kế Landing Page đốn tim khách hàng

Bước 5: Xuất bản Trang đích của bạn

Cuối cùng, đã đến lúc làm cho trang landing page của bạn hoạt động trên trang WordPress của mình. Để xuất bản trang đích của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh nút “Lưu” và nhấn “Xuất bản” (publish).

SeedProd sẽ hiển thị thông báo thành công để cho bạn biết trang của bạn hiện đang hoạt động.

Bạn có thể nhấp vào nút “Xem Trang Trực tiếp” (See live page) để xem trang đích của mình.

Như vậy đó là quy trình 5 bước dễ dàng để tạo landing page với WordPress bằng SeedProd.

Theo dõi hiệu suất trang đích của bạn với MonsterInsights

Tạo Landing Page với WordPress 5

Bây giờ bạn đã xuất bản trang đích của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng các chiến dịch tiếp thị để tăng lưu lượng truy cập. Sau đó, phần còn lại của công việc sẽ được thực hiện bởi trang landing page của bạn (tức là chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập thành khách hàng hơn).

Tuy nhiên, bạn sẽ cần theo dõi trang đích của mình đang thực sự hoạt động như thế nào. MonsterInsights sẽ giúp bạn làm điều đó bằng cách theo dõi khách truy cập trang đích và tương tác của họ trên trang của bạn.

MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất dành cho WordPress. Nó cho phép bạn cài đặt Google Analytics trong WordPress một cách dễ dàng mà không cần phải chỉnh sửa tệp chủ đề của bạn để chèn mã theo dõi Analytics.(Analytics tracking code).

Sau khi thiết lập, nó sẽ tự động theo dõi báo cáo tổng quan về trang của bạn và cung cấp cho bạn các báo cáo dễ hiểu bên trong bảng điều khiển WordPress. Bảng tóm tắt nhanh về báo cáo phân tích trang web có sẵn trong tiện ích bảng điều khiển của MonsterInsights.

Để xem các báo cáo đầy đủ, bạn cần truy cập thông tin chi tiết (Insight) sau đó vào “Báo cáo từ trang tổng quan của mình” (Reports from your dashboard). Ở đó, bạn sẽ thấy báo cáo tổng quan đầu tiên.

Dữ liệu nào bạn có thể theo dõi khi dùng Plugin của MonsterInsights

Sau đó, bạn có thể xem tất cả các báo cáo khác bằng cách nhấp vào các tab / liên kết ở đầu báo cáo. Sau đây chỉ là một số loại dữ liệu bạn có thể theo dõi bằng cách sử dụng plugin của MonsterInsights:

  • Trang landing hàng đầu (Top landing page): Trang đích nào phổ biến nhất trên trang web của bạn.
  • Theo dõi liên kết và nhấp vào nút (Link and button click tracking): Liên kết và nút nào đang nhận được nhiều nhấp chuột nhất.
  • Báo cáo bảng điều khiển tìm kiếm (Search console report): Mọi người đang sử dụng những từ khóa nào để đến trang web của bạn.
  • Theo dõi biểu mẫu (Forms tracking) : Biểu mẫu nào đang nhận được nhiều lượt hiển thị và người đăng ký, sau đó nhấn nút gửi nhất.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các số liệu nâng cao như lượt tải xuống, giao dịch thương mại điện tử, tùy chỉnh khách hàng… MonsterInsights rất hữu ích giúp cho một trang landing page phát triển nhanh.

Thiết kế landing page dễ dàng với GoLEAD

Tạo Landing Page với WordPress 6

Nếu bạn thấy cách tạo Landing page bằng WordPress như trên quá phức tạp hoặc bạn không biết tiếng Anh thì bạn nên sử dụng GoLEAD. Đây là nền tảng thiết kế landing được phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam.

Mọi giao diện thiết kế trên GoLEAD đều bằng tiếng Việt, thao tác thiết kế rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chọn các mẫu landing page theo chủ đề và mục đích sử dụng như để đặt hàng trước, chuẩn bị tung sản phẩm mới, bán hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng.

Sau đó chọn các khối thành phần landing page, chỉnh sửa màu sắc, văn bản, nội dung, hình ảnh, video của riêng bạn. Cuối cùng chọn tối ưu SEO và tối ưu quảng cáo Facebook Pixel, Google Analytics và chọn xuất bản. Bạn sẽ có landing chuyên nghiệp rất nhanh chóng và hiệu quả.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã được hướng dẫn từng bước tạo landing page với WordPress. Hy vọng bạn đã chọn được phương pháp thiết kế landing phù hợp cho mình: thiết kế bằng WordPress hay bằng nền tảng GoLEAD.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục