Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những cách tiếp thị và quảng cáo Landing Page hiệu quả

Kiến thức

Những cách tiếp thị và quảng cáo Landing Page hiệu quả

26 Tháng Bảy, 2023

Sau khi bạn đã tạo landing page cho doanh nghiệp của mình, bạn không biết làm cách nào để tiếp thị và quảng cáo landing page hiệu quả cho nhiều người biết đến. Để landing page thực hiện được mục đích của nó, bạn cần phải thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang. Dưới đây là những cách phổ biến nhất để quảng bá trang landing page của bạn.

Những cách tiếp thị và quảng cáo Landing Page hiệu quả

Bản tin Email

Bản tin email là một cách tuyệt vời để bắt đầu quảng cáo landing page, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu. Vì bạn đang gửi email đến cơ sở dữ liệu gồm những người biết doanh nghiệp của bạn, bạn có cơ hội thành công cao nhất. Nhiều người trong số này đã trung thành với bạn và có thể đã mua hàng của bạn trong quá khứ.

Bản tin Email
Bản tin Email

Bạn có thể sử dụng tính năng gửi email có sẵn và miễn phí trên GoSELL để tạo email hấp dẫn phù hợp với landing page của mình. Email có thể ngắn sau đó giới thiệu khách xem về landing page, nơi họ sẽ nhận được nhiều thông tin hơn.

Hãy đảm bảo rằng các bản tin điện tử của bạn luôn có lời kêu gọi hành động rõ ràng cùng với nút có thể nhấp sẽ đưa người dùng đến trang landing page của bạn. Trong email của bạn, hãy giải thích rõ ràng những ưu đãi gì bạn đang cung cấp và sau đó mời họ “đăng ký”, “tìm hiểu thêm” hoặc “mua ngay bây giờ”.

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một cách dễ dàng để bạn quảng bá trang landing page. Hãy bắt đầu bằng cách đăng lên facebook hình ảnh, văn bản hoặc video hấp dẫn về ưu đãi của bạn cùng với liên kết đến trang đích. 

Truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội

Đăng thông tin về landing page lên website của bạn, trong các nhóm Facebook mà khách hàng mục tiêu của bạn thường truy cập hoặc thậm chí trên các trang của các doanh nghiệp khác có liên quan.

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội

Bạn có thể chạy quảng cáo Landing Page trên các mạng xã hội lớn như Facebook và Twitter. Bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo trên các nền tảng này. Hoặc tận dụng những nền tảng trên để tìm khách hàng tiềm năng mới và quảng cáo cho landing page.

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội
Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội

Để xác định đối tượng của bạn, các nền tảng sẽ yêu cầu bạn chọn từ nhiều đặc điểm khác nhau của khách hàng như độ tuổi, giới tính, địa lý và sở thích. Sau đó, bạn sẽ nhập chi tiết về hình ảnh và văn bản bạn muốn có trong quảng cáo và landing page, nơi bạn muốn khách truy cập nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào. 

Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày và theo dõi số tiền bạn đang chi tiêu. Hầu hết các nền tảng hoạt động trên cơ sở “trả cho mỗi lần nhấp” (PPC), nghĩa là bạn chỉ bị tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng landing page bán hàng hiệu quả nhất

Công cụ lookalike của Facebook

Facebook có một công cụ tuyệt vời cho phép bạn tải lên cơ sở dữ liệu về tên và số điện thoại của khách hàng mà vẫn duy trì quyền riêng tư của họ. Đổi lại, Facebook sẽ phân tích dữ liệu này để tìm ra những đặc điểm chung giữa những người dùng của bạn và sau đó tạo ra một danh sách những người dùng Facebook giống với nhóm khách hàng hiện tại của bạn.

Công cụ lookalike của Facebook
Công cụ lookalike của Facebook

Đây được gọi là đối tượng “lookalike”, đối tượng gần giống với tệp khách hàng của bạn. Bạn có thể tạo một quảng cáo được nhắm mục tiêu lôi kéo những khách hàng tiềm năng này nhấp vào quảng cáo và đến trang đích (landing page) của bạn.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

PPC (pay per click) là một loại quảng cáo trực tuyến mà bạn chỉ trả tiền cho một quảng cáo khi người dùng nhấp vào nó. Các doanh nghiệp thường đặt quảng cáo PPC trên các công cụ tìm kiếm như Google. 

PPC là một trong những công cụ chính mà nhiều công ty lớn sử dụng để quảng cáo và thu hút người dùng mới, nhưng không có lý do gì mà các công ty nhỏ lại không thể sử dụng phương pháp này.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Khi bạn quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, bạn đặt ngân sách của mình và quyết định số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. 

Khi thiết lập chiến dịch, nền tảng sẽ yêu cầu bạn chọn đối tượng mục tiêu, đặt ngân sách, gửi nội dung quảng cáo và cung cấp liên kết đến trang landing page mà bạn muốn đưa người dùng đến. 

Quảng cáo qua Google ads là một cách quảng cáo landing page được sử dụng khá phổ biến.

Quảng cáo trên blog của KOL

KOL (Key Opinion Leader) là những người có kiến thức chuyên môn hoặc tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội. Họ có thể là nghệ sĩ, người mẫu, ca sĩ, vlogger, blogger… Quảng cáo trên blog của người khác là một lựa chọn tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với một lượng lớn khách hàng mới, đặc biệt nếu bạn muốn quảng cáo landing page của mình mà tốn ít chi phí.

Quảng cáo trên blog của KOL
Quảng cáo trên blog của KOL

Tuy nhiên, nó liên quan đến sự sáng tạo hơn một chút, vì bạn sẽ cần đầu tư thời gian để suy nghĩ xem người dùng của mình là ai và họ có thể đang đọc những blog nào trên Internet. Cách này phù hợp với doanh nghiệp tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, chưa có trên thị trường. Với một sản phẩm mới, chưa có tên tuổi, mọi người sẽ không tìm kiếm nó trên Google, vì vậy PPC sẽ kém hiệu quả hơn.

Thay vào đó, bạn có thể nghiên cứu để xác định các blogger nổi tiếng, chuyên gia truyền thông xã hội hoặc “người có ảnh hưởng” mà các khách hàng của thị trường mục tiêu của bạn có khả năng theo dõi họ.

Khi bạn đã tìm thấy những người có ảnh hưởng này, hãy liên hệ với họ và cho họ biết về doanh nghiệp của bạn. Sau đó, mời họ đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc đề nghị viết bài giới thiệu trên trang web của họ.

Trong cả hai trường hợp, mục tiêu của bạn là đưa liên kết giới thiệu đến trang landing page của bạn khi họ đăng bài trên blog hoặc trang mạng xã hội (Facebook) của họ.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Mặc dù các trang landing page thường được kết hợp với các chiến dịch email hoặc quảng cáo có trả tiền, chúng cũng có thể được quảng bá thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền hoặc SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO chỉ là một chiến lược ưa thích mà một doanh nghiệp sử dụng để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Xem thêm: Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO, lên top chỉ với 13 bước

Bắt đầu với từ khóa

Để giúp tăng cơ hội xếp hạng trang landing page của bạn trên các công cụ tìm kiếm, hãy đưa các từ khóa và cụm từ có liên quan vào nội dung trên landing page. Các từ khóa bạn quảng cáo phải liên quan cụ thể đến nội dung của trang landing page đó, thay vì liên quan đến doanh nghiệp của bạn nói chung.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng giày và tạo trang đích cho dòng giày chạy bộ mới của mình, hãy thử kết hợp các từ khóa như “giày chạy bộ tốt nhất” hoặc “giày chạy bộ nhẹ” xuyên suốt nội dung trên trang landing page của bạn.

Cách tối ưu hóa trang landing page của bạn cho SEO 

  • Tập trung vào các cụm từ khóa dài, cụ thể (Tối thiểu 3 từ).
  • Viết thẻ mô tả meta cho trang của bạn gồm 150 ký tự (tối đa) để cho khách truy cập biết nội dung trang của bạn một cách ngắn gọn và rõ ràng. Mô tả này sẽ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm bên dưới liên kết đến trang của bạn. Nó cũng sẽ hiển thị khi ai đó chia sẻ trang của bạn trên mạng xã hội.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã nắm được những cách để tiếp thị và quảng cáo landing page của mình. GoSELL hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích nhiều để bạn quyết định tạo landing page thu thập thông tin hoặc bán hàng, gia tăng doanh số.

Nếu bạn muốn tạo landing page chuyên nghiệp với nhiều tính năng hữu ích giúp tối ưu trang landing của bạn thì hãy tìm hiểu GoLEAD, giải pháp thiết kế landing page chuyên nghiệp của GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục