Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý khách hàng CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Kiến thức

Phần mềm quản lý khách hàng CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

9 Tháng Mười Một, 2022

Phần mềm quản lý khách hàng CRM luôn được khuyến khích sử dụng để cải thiện hiệu quả kinh doanh. Chỉ một số doanh nghiệp đặc thù mới cần đến phần mềm này hay công ty nào cũng cần đến? Nó giúp ích được gì trong từng doanh nghiệp? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

quan-ly-khach-hang-crm-gosell-1

Có phải doanh nghiệp nào cũng cần đến phần mềm quản lý khách hàng CRM?

Phần mềm quản lý khách hàng CRM được tạo ra để các doanh nghiệp thuận tiện trong việc theo theo dõi các hoạt động của nhân viên, quản lý được tệp khách hàng một cách chính xác và minh bạch. Giúp cho quy trình bán hàng trở nên thuận tiện, dễ dàng và hiệu quả hơn.

quan-ly-khach-hang-crm-gosell-2
Có phải doanh nghiệp nào cũng cần đến phần mềm quản lý khách hàng CRM?

Rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để bán được sản phẩm chứ không để tâm nhiều đến việc kết nối và quản lý khách hàng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến chúng ta dần đánh mất các khách hàng tiềm năng do không có kế hoạch chăm sóc đúng cách. Đồng thời không thể nắm bắt được liệu nhân viên – người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng liệu có đang làm việc hiệu quả hay không?

Chính vì thế những doanh nghiệp sau cần đến CRM:

Doanh nghiệp bán sản phẩm và có đội ngũ bán hàng

Các công ty, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thời trang, nội thất, thực phẩm… hay bất kì doanh nghiệp nào có đội ngũ bán hàng riêng trong công ty đều cần đến quản lý khách hàng. 

Phần mềm này giúp lưu trữ thông tin khách hàng từ các kênh, người bán hàng sẽ không bỏ sót đơn hàng. 

Ngoài ra, CRM lưu trữ các lịch sử mua hàng, các ghi chú giúp bộ phận Sale nắm rõ được hành vi khách hàng từ đó đưa ra chiến lược tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách. 

quan-ly-khach-hang-crm-gosell-3
Doanh nghiệp bán sản phẩm và có đội ngũ bán hàng

Có thể nói nhờ vào phần mềm CRM mà đội ngũ bán hàng làm việc được năng suất và hiệu quả hơn. Đồng thời với các doanh nghiệp quản lý nhiều nhân viên bán hàng như vậy thì CRM giúp người đứng đầu biết được chính xác hiệu suất làm việc của từng người. Từ đó có chính sách khen thưởng phù hợp.

Tham khảo: 6 cách mà phần mềm CRM giúp bạn bán hàng nhiều hơn

Doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch marketing hiệu quả

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao các việc quảng cáo hiện nay của doanh nghiệp chưa đạt được hiệu quả? Hãy xem lại chiến dịch marketing của công ty có nhắm đúng đối tượng khách hàng hay không?

Với phần mềm quản lý CRM, bạn dễ dàng phân loại khách hàng theo từng nhóm theo định hướng phát triển của doanh nghiệp, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cho từng nhóm.

Doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch marketing hiệu quả
Doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch marketing hiệu quả

Với khách hàng tiềm năng: thường xuyên gửi các email marketing khuyến mãi, mã giảm giá, các chương trình ưu đãi để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách

Với khách hàng đã mua hàng: tạo ra các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết để họ quay lại mua hàng và giới thiệu thương hiệu của bạn đến người thân của mình.

Do vậy, dù bạn đang kinh doanh gì, chỉ cần thường xuyên thực hiện chiến lược quảng cáo thì đều cần đến phần mềm quản lý khách hàng CRM.

Xem thêm: Vận dụng CRM để thành công: Case studies từ các thương hiệu toàn cầu

Doanh nghiệp sử dụng báo giá và hóa đơn thanh toán

Việc sở hữu chức năng tạo lập hóa đơn trong CRM giúp doanh nghiệp tạo ra một quy trình xuất hóa đơn nhanh và chuyên nghiệp hơn. Chỉ sử dụng một chương trình phần mềm duy nhất để làm tất cả mọi công việc, từ quản trị thông tin khách hàng đến tạo ra các bảng báo giá và xuất hóa đơn thanh toán sẽ giúp gia tăng một cách đáng kể hiệu suất của toàn công ty. Không còn phải loay hoay giữa vô vàn ứng dụng độc lập để hoàn thành công việc – toàn bộ doanh nghiệp của bạn giờ đây có thể được quản lý từ một công cụ duy nhất.

Quản lý khách hàng hiệu quả và tiết kiệm với GoSELL

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM với nhiều chức năng khác nhau. Do đó người chủ doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn phiên bản CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ. Nhiều chương trình phần mềm CRM có sẵn chứa nhiều tính năng có thể được sử dụng hoặc tắt đi. Và họ có thể tùy chỉnh các tính năng này để phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

Có ngay phần mềm CRM ngay trên trình quản lý bán hàng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tại sao lại không?

Tất cả đều dễ dàng với ứng dụng GoSELL, không chỉ giúp bạn bán hàng tốt hơn với 30 chức năng trong 1 giao diện. GoSELL còn giúp bạn quản lý khách hàng và nhân viên tốt hơn.

quan-ly-khach-hang-crm-gosell-5
Quản lý khách hàng hiệu quả và tiết kiệm với GoSELL

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu muốn sở hữu tính năng quản lý của GoSELL chỉ cần:

  • Chọn gói tạo website bán hàng GoWEB nếu bán hàng online.
  • Chọn phần mềm bán hàng GoPOS cho một hay chuỗi cửa hàng.
  • Chọn gói tạo app bán hàng GoAPP nếu muốn tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận với khách hàng sử dụng điện thoại.

Với tính năng quản lý khách hàng, bạn sẽ: Đồng bộ và lưu trữ toàn bộ thông tin từ các kênh, phân loại và thiết lập trạng thái của từng khách hàng, phân bổ, quản lý nhân viên theo từng chức năng.

Để mua hoặc nhận tự vấn về các sản phẩm của GoSELL, vui lòng liên hệ hotline 0287.3030.800 để được tư vấn.

Bài viết cùng chuyên mục