Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Livestream là gì? 6 lợi ích mang lại cho bán hàng từ livestream?

Kiến thức

Livestream là gì? 6 lợi ích mang lại cho bán hàng từ livestream?

17 Tháng Sáu, 2023

Livestream đang là hình thức bán hàng và tương tác khá hút khách hàng online. Nếu bạn đang kinh doanh online đặc biệt là trên Facebook thì chắc không cảm thất xa lạ về loại hình này. Với bài viết này GoSELL sẽ giới thiệu khái niệm và những lợi ích mang lại trong bán hàng của livestream.

6 LỢI ÍCH MANG LẠI CHO BÁN HÀNG TỪ LIVESTREAM?

Livestream là gì?

Livestream (phát trực tuyến) là phương thức truyền dữ liệu trực tuyến để phát cho người xem video trên Internet. Việc phát trực tuyến thông qua Internet có gửi và truyền video theo thời gian thực, mà không cần ghi lại hoặc lưu trữ trước. Khi livestream bạn cần có kết nối internet và đường truyền tốt, một phần mềm, nền tảng để livestream và các thiết bị hỗ trợ như điện thoại, máy tính bảng, micro, đèn chiếu sáng. Việc livestream có thể giúp chúng ta tiếp cận được nhiều người và người xem có thể để lại các tương tác, bình luận trực tiếp tại đây. Ngày nay livestream được ứng dụng đa dạng trong các chương trình truyền hình trên Tivi, sự kiện, trò chơi điện tử, bán hàng online…

Xem thêm: Livestream bán hàng: Công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng

Livestream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là hình thức bán hàng bằng cách phát video trực tuyến. Hình thức bán hàng bằng Livestream đang khá phổ biến khi có thể thu hút lượng lớn người xem và chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong một buổi phát video. Các kênh có thể livestream bán hàng như Facebook, Youtube, Bigo, App GoSELLER… Tuy nhiên livestream Facebook vẫn đang là kênh hiệu quả nhất.

Livestream chốt đơn hiệu quả doanh thu đột phá
Livestream bán hàng là gì?

Khác với bán hàng và quảng cáo qua các video quay dựng sẵn, mang tính thụ động và bạn không thể kiểm soát được sự tương tác của khách hàng. Với Livestream, mọi hình ảnh, âm thanh trong buổi phát sóng sẽ hiện lên một cách chân thực nhất. Bạn có thể thu hút khách hàng qua giọng nói, hình ảnh thực của sản phẩm, qua các tương tác, lời kêu gọi, khuyến mãi từ đó khách hàng có thể để lại bình luận, cảm xúc, đặt hàng và tương tác trực tiếp với video stream của bạn.

6 lợi ích mang lại khi bán hàng qua Livestream

Livestream luôn là cách bán hàng online được ưa chuộng do chi phí cực thấp nhưng lại rất hiệu quả. Sau đây là những lợi ích mà livestream mang lại khi bán hàng online.

Tiếp cận lượng khách hàng mới

Có một thế hệ những khách hàng trẻ không thích mua hàng qua các cách truyền thống như đến cửa hàng, mua qua website, họ cũng không thích xem tivi hay đọc báo. Họ lại thích xem các video livestream phát trực tuyến và mua hàng. Các doanh nghiệp đã nhận thấy điều này và tận dụng livestream để tiếp cận một nhóm khách hàng mới. Nếu bạn có video trực tuyến được đầu tư hình ảnh, sản phẩm tốt và các khuyến mãi hấp dẫn, bạn có cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung thành và gia tăng doanh số.

Đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng

Livestream đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng
Đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng

Mối lo ngại lớn nhất của khách hàng khi mua online là không phân biệt được đâu là sản phẩm chất lượng và kém chất lượng. Bạn nên giải quyết mối lo lắng này của khách hàng bằng cách mặc, dùng thử sản phẩm, test sản phẩm trực tiếp, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng trực tiếp trên livestream. Với livestream bạn có thể đưa được những hình ảnh thật nhất từ sản phẩm đến khách hàng, từ đó giúp họ yên tâm hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.

Xây dựng lòng tin

Phát trực tuyến có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc tạo mối liên kết chặt chẽ hơn với lượng người xem của bạn. Bởi vì bạn sẽ trò chuyện với người xem một cách tự nhiên và không chỉnh sửa, người xem có cảm giác như họ đang tham gia vào một tương tác chân thực, chân thực hơn nhiều so với những video được biên tập kỹ lưỡng được lên kịch bản sẵn.

Khi livestream, khách hàng dễ có lòng tin đây là sản phẩm thật, người thật việc thật từ đó tăng cơ hội mua hàng. Các doanh nghiệp có thể tăng mức độ tin cậy cho các livestream bán hàng bằng cách sử dụng tính năng phát trực tiếp, kêu gọi khách hàng tương tác, để lại thông tin bình luận, để lại số điện thoại, đặt hàng từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi. Qua livestream bạn cũng có thể cải thiện về mức độ trung thành và giữ chân khách hàng.

Nhiều cơ hội tương tác trực tiếp với người xem

Một trong những ưu điểm lớn nhất của livestream so với quay video thông thường là người xem có thể tương tác ngay với người phát trực tuyến. Các nhà bán hàng có thể khuyến khích khán giả của họ đặt câu hỏi và trả lời họ ngay lập tức. Cảm giác phản hồi ngay lập tức này làm tăng sự thân mật và cảm giác kết nối giữa nhà bán hàng và người xem. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tạo dựng niềm tin trong mắt người xem nếu họ tương tác với họ một cách tức thời và chính xác. Ngoài ra bạn còn có thể linh hoạt điều chỉnh kịch bản, nội dung buổi livestream theo những câu hỏi của khách hàng để tạo sự tương tác tốt với người xem.

Xem thêm: Xu hướng livestream bùng nổ, trở thành hình thức bán hàng được ưa chuộng hiện nay

Chủ động cung cấp các thông tin về sản phẩm

Không giống những hình thức như quảng cáo video, báo chí, tivi thông thường bạn rất bị động và chỉ đăng thông tin một lần và không thể sửa đổi. Khi quảng cáo bạn phải qua các đơn vị trung gian như báo chí, đài truyền hình và bị giới hạn thời gian quảng cáo… Với livestream bạn hoàn toàn chủ động cung cấp thông tin sản phẩm theo ý mình muốn. Bạn có thể quay livestream thời gian bao lâu tùy thích. Bạn có thể kích thích khách mua hàng và hành động ngay trong buổi livestream bằng cách đưa ra các khuyến mãi chỉ áp dụng trong buổi livestream. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng đặt hàng ngay hoặc chia sẻ cho bạn bè để có cơ hội mua hàng giá tốt nhất.

Livestream giúp tiết kiệm chi phí

Được xem là kênh quảng bá sản phẩm miễn phí, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí như khi phải chi cho các chiến dịch tiếp thị khác. Hầu hết các nền tảng đều cho phép bạn thực hiện livestream miễn phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị sản phẩm, đường truyền internet và vài trăm ngàn để mua các công cụ hỗ trợ như đèn chiếu sáng, giá đỡ điện thoại là đã có thể tiến hành livestream bán hàng.

App GoSELLER – Ứng dụng livestream mới trong kinh doanh online

App GoSELLER - Ứng dụng livestream mới trong kinh doanh online
App GoSELLER – Ứng dụng livestream mới trong kinh doanh online

Qua các phần trình bày trên bạn đã hiểu livestream là gì và những lợi ích của livestream cho bán hàng online. Nếu bạn đang tìm ứng dụng hỗ trợ livestream hiệu quả thì hãy tìm hiểu app quản trị bán hàng App GoSELLER, một ứng dụng được tặng miễn phí cho khách hàng khi mua một trong các gói sản phẩm như: GoWEB, GoAPP, GoPOS của của công ty phần mềm Mediastep Software Việt Nam (GoSELL).

Với App GoSELLER, bạn có thể thực hiện livestream không giới hạn thời gian, sử dụng các bộ lọc để hình ảnh thêm lung linh, sắc sảo. Bạn có thể chọn lựa số lượng và sản phẩm bán cho mỗi buổi live. Khách hàng thực hiện đặt hàng ngay trong lúc live. Điều này giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào của khách. Mọi thông tin của khách hàng đều sẽ được lưu lại trực tiếp trong hệ thống của CRM, giúp dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin khách hàng một cách tốt nhất. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục