Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Kiến thức

Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

15 Tháng Mười Hai, 2022

Internet cũng là một môi trường lý tưởng để cho bạn kinh doanh. Hiện nay có rất nhiều hình thức để bạn có thể kinh doanh bán hàng online như: bán hàng trên Facebook, zalo, các trang mạng xã hội, bán hàng trên các website trung gian,…

Nhờ có Internet mà mọi người khắp mọi nơi trên thế giới biết đến bạn hay công ty của bạn và mở rộng không gian kinh doanh. Nó vô cùng hiệu quả có thể giúp cho chúng ta tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng hay những hợp đồng làm ăn. 

Kinh doanh mua sắm online hiện nay đã trở nên phổ biến trên thị trường Việt Nam. Và trong đó mô hình mua bán, kinh doanh hàng hóa trên Internet đã trở nên quen thuộc. Từ đó các sàn giao dịch thương mại điện tử (e-commerce) ra đời. Điển hình chính là sự ra đời của ông lớn ngành thương mại điện tử Shopee.

Vài nét về Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Shopee ra đời nhằm tạo ra một sàn thương mại điện tử để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm việc mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng, an toàn và tiện lợi bởi quá trình thanh toán và vận chuyển nhanh chóng.

Rất đơn giản chỉ cần vài thao tác đăng ký và đăng tải, mô tả sản phẩm thì tất cả mọi người để có thể mở một gian hàng trên Shopee. Còn gì tuyệt hơn khi đây cũng chính là cơ hội kinh doanh trực tuyến dành cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

Bán hàng trên Shopee nên hay không?

Một câu hỏi quanh quẩn luôn tồn tại trong đầu của những người bán hàng kinh doanh online? Liệu có nên bán hàng trên Shopee hay không? Shopee là trang thương mại điện tử kết nối giữa người mua và người bán uy tín tại Việt Nam. Một hình thức mua sắm trực tuyến đang nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Việt Nam, điều này được minh chứng qua sở thích và hành vi tiêu dùng của người dùng Việt.

Shopee mang đến cho bạn những lợi ích khi kinh doanh như:

  • Tạo cửa hàng miễn phí.
  • Tự động liên kết với đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,..
  • Cung cấp cho bạn hệ thống đánh giá hiệu quả của shop bán hàng.

Nếu bạn đang bán hàng online tại Việt Nam, thì bạn hoàn toàn nên cân nhắc thử bán hàng trên Shopee để trải nghiệm nhé.

Bán hàng trên Shopee nên hay không?
Bán hàng trên Shopee nên hay không?

Bán hàng trên Shopee cách nào để hiệu quả

Như vậy nếu bạn đang có gian hàng trên Shopee thì cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng của bạn là rất lớn. Thế nhưng hiệu quả bán hàng của bạn vẫn đang còn rất thấp? Số lượng đơn hàng chỉ lẹt đẹt vài ba đơn mỗi ngày? Vậy kinh nghiệm nào giúp bạn bán hàng nhận được nhiều đơn khi bán hàng trên Shopee?

Xây dựng thương hiệu riêng

Hãy chia sẻ về shop bán hàng, sản phẩm của mình trên facebook, zalo hay các mạng xã hội được nhiều người sử dụng. Ngoài ra, hãy giới thiệu sản phẩm với bạn bè, người thân của mình và nhờ họ đánh giá 5* cho sản phẩm đó. Đây là cách dễ dàng nhất để có thể tạo dựng được thương hiệu cho mình mà không phải tốn kém về mặt chi phí.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Ảnh sản phẩm phải chất lượng và đẹp mắt

Ảnh sản phẩm phải chất lượng và đẹp mắt
Ảnh sản phẩm phải chất lượng và đẹp mắt

Đây có thể nói là bước cần và quan trọng nhất khi bán hàng bất kể ở đâu không chỉ riêng trên shopee. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn đăng đều là hình thật của sản phẩm, tuyệt đối không được lấy hình của các shop khác trên mạng. 

Hình thật là yếu tố cần và bên cạnh đó những hình ảnh cần phải chân thật, sống động và đẹp mắt. Đây cũng là một yếu tố giúp khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn, cập nhật mới nhất

Đầu tư về mặt nội dung

Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về mặt hàng mình bán như giá cả cũng như những khuyến mãi hay hướng dẫn sử dụng… Điều này có thể làm tăng doanh số bán hàng của bạn một cách bất ngờ đấy.

Đẩy sản phẩm giúp bán hàng hiệu quả hơn trên shopee

Đây là một trong những tính năng hay của shopee. Bạn có thể đẩy sản phẩm của mình lên đầu trong mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm. Hãy để ý thời gian trống giữa mỗi lần đẩy sản phẩm để sản phẩm của mình luôn hiển thị đầu tiên nhé.

Tham gia những chương trình khuyến mãi trên shopee

Với mục đích hỗ trợ người bán hàng, shopee cũng thường hay mở những đợt khuyến mãi, flash sale… Bạn sẽ được shopee thông báo khi có những đợt khuyến mãi đó hoặc có thể cập nhật tại kênh bán hàng đến kênh marketing. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chương trình khuyến mãi đó, hãy đăng ký tham gia để sản phẩm của mình dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhất.

Tham gia những chương trình khuyến mãi trên shopee
Tham gia những chương trình khuyến mãi trên shopee

Trên đây GoSELL đã chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee giúp bạn cải thiện hiệu quả bán hàng nhất. Hi vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn bán hàng dễ dàng và có nhiều đơn hàng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục