Blog » Kiến thức xuất khẩu » Kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba giúp cải thiện doanh số doanh nghiệp Việt

Kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba giúp cải thiện doanh số doanh nghiệp Việt

18 Tháng Tám, 2022

Alibaba được xem là một trong những kênh bán hàng B2B nổi tiếng và là cơ hội cho những doanh nghiệp muốn mang sản phẩm của mình ra thế giới. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Alibaba? Cùng Blog Mediastep tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

ban_hang_tren_Alibaba

Alibaba.com là gì? Tại sao nên bán hàng trên Alibaba.com

Alibaba.com là website thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba Group có trụ sở tại Trung Quốc. Sở dĩ Alibaba.com được xem là một trong những kênh bán hàng B2B lớn nhất hiện nay bởi nó kết nối hơn 200 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp, công ty khi muốn tìm nguồn hàng chất lượng sẽ lên Alibaba.com để tìm kiếm sản phẩm. Từ đó mở ra cơ hội tốt cho cả nhà sản xuất và nhà bán buôn hàng sỉ.

Tại sao nên bán hàng trên Alibaba.com
Tại sao nên bán hàng trên Alibaba.com

Có nên bán hàng trên Alibaba.com hay không?

Câu trả lời là: Có. Bởi vì:

  • Nguồn truy cập cực kì lớn, mỗi tháng có đến 188,5 triệu người vào trang để kiếm nguồn hàng sỉ.
  • Các nhà cung cấp giao thương cởi mở, bạn có thể đặt hàng với số lượng lớn nhỏ tùy ý.
  • Đa dạng và phong phú các loại sản phẩm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và mua hàng.
  • Được hỗ trợ nhiều chính sách để bán hàng tốt hơn.

Những ai nên bán hàng trên Alibaba.com

Alibaba.com là nền tảng bán hàng cực kì tốt đối với các chủ doanh nghiệp, xưởng sản xuất hay những đơn vị có nguồn nhập hàng số lượng lớn bởi người mua hàng trên Alibaba.com đều là người mua sỉ số lượng lớn. Đây cũng là nơi thích hợp để các nhà bán buôn muốn mở rộng thị trường của mình ra quốc tế.

Bán hàng trên Alibaba.com có mất phí hay không?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi bán hàng trên Alibaba.com. Và Mediastep cũng trả lời cho bạn rằng: Alibaba.com không lấy phí giao dịch hoặc chiết khấu hàng hoá. Mà thay vào đó, người bán sẽ phải trả một khoản phí hằng năm khi khởi tạo tài khoản. Khoản phí này là duy nhất và bạn chỉ phải trả một lần/năm.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, tài khoản miễn phí cho phép bạn đăng 50 sản phẩm đầu tiên lên sàn để kiếm khách hàng tiềm năng. Để được hỗ trợ thêm về thủ tục và nhiều quyền lợi khác, bạn nên tham khảo các gói trả phí của Alibaba.com.

Tham khảo: Alibaba.com là gì? Alibaba giúp ích gì cho nhà xuất khẩu?

Cách đăng ký bán hàng trên Alibaba.com nhanh chóng, dễ dàng

Có hai cách để bạn có thể mở gian hàng trên Alibaba.com như sau:

Tự đăng ký trên website Alibaba.com

Bước 1: Truy cập vào trang web alibaba.com, chọn Join Free tại góc phải màn hình Bạn cũng có thể bỏ qua bước đăng ký bằng cách liên kết trực tiếp với các tài khoản social như Facebook, Google, LinkedIn, Twitter.

ban_hang_tren_Alibaba
Chọn Join Free tại góc phải màn hình

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ để thuận tiện cho việc đăng ký, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể.

Lựa chọn ngôn ngữ và điền đầy đủ thông tin khi bán hàng trên Alibaba
Lựa chọn ngôn ngữ và điền đầy đủ thông tin khi bán hàng trên Alibaba

Bước 3 : Điền các thông tin theo yêu cầu, ở phần verification bạn giữ chuột ở thanh ngang và kéo từ trái qua phải. Click vào ô xác nhận và bấm Agree and Register để đăng ký tài khoản Alibaba.

Nhập mã xác nhận vào ô và Submit để hoàn tất
Nhập mã xác nhận vào ô và Submit để hoàn tất

Bước 4: Alibaba sẽ gửi mã xác nhận vào email đã đăng ký, nhập mã xác nhận vào ô và Submit để hoàn tất khâu đăng ký.

ban_hang_tren_Alibaba

Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể đăng tải sản phẩm và sử dụng các dịch vụ khác của Alibaba.com

Tham khảo: Những vấn đề cần quan tâm khi xuất khẩu hàng hóa dịch vụ

Sử dụng gói dịch vụ GoEXPORT

Nếu bạn không rành về các thủ tục, cũng như không thể thực hiện các bước mở gian hàng trên Alibaba.com, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ GoEXPORT – được cung cấp bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam. GoEXPORT hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp muốn sử dụng nền tảng của Alibaba.com từ việc tạo tài khoản, đăng sản phẩm, tối ưu giao diện để trở thành gian hàng chuẩn 1 sao trên Alibaba.com. Ngoài ra, bạn còn được chia sẻ, hướng dẫn các kế hoạch marketing như quảng cáo từ khoá, phân tích dữ liệu, chăm sóc khách hàng.

GoEXPORT hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp muốn sử dụng nền tảng của Alibaba.com
GoEXPORT hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp muốn sử dụng nền tảng của Alibaba.com

Hướng dẫn bán hàng trên Alibaba.com hiệu quả với 3 bước

Sau khi đăng ký thành công gian hàng trên Alibaba.com, bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng để có thể cạnh tranh lại với các gian hàng khác trên đây.

Xây dựng gian hàng chuyên nghiệp

Để khách hàng tin tưởng và nhập số lượng lớn sản phẩm từ đơn vị của bạn, hãy xây dựng gian hàng trên Alibaba.com một cách chuyên nghiệp:

  • Giao diện thể hiện đầy đủ các thông tin về tên công ty, logo, địa điểm sản xuất.
  • Hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư để thật bắt mắt và lôi cuốn.
  • Nội dung mô tả ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đảm bảo cung cấp những thông tin như màu sắc, chất liệu, kích thước, thời hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng… để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Xây dựng gian hàng chuyên nghiệp
Xây dựng gian hàng chuyên nghiệp

Ngoài ra đừng quên triển khai việc thiết kế website để khách hàng khi tra cứu, tìm kiếm trên mạng có thể tìm thấy và đọc nhiều hơn thông tin về doanh nghiệp của bạn, điều này sẽ giúp tăng sự uy tín của doanh nghiệp, khiến khách hàng tin tưởng hơn về lựa chọn của mình.

Quảng cáo từ khoá cho shop trên Alibaba.com

Nếu là một doanh nghiệp mới đăng bán trên Alibaba.com, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong tiếp cận những khách hàng đầu tiên.

Hiện tại Alibaba hỗ trợ quảng cáo từ khoá để giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với người mua khi họ tìm kiếm sản phẩm trên Alibaba.com. Đó là phương án duy nhất để giúp bạn quảng bá sản phẩm trên Alibaba.com.

Đăng ký trở thành Global Gold Supplier trên Alibaba.com

Gold Supplier là dịch vụ cao cấp nhất trên trang thương mại điện tử B2B Alibaba.com, giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả cho đầu tư chi phí bán hàng của mình. Trở thành Gold Supplier bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau:

  • Được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao nhất trên trang Alibaba.com.
  • Có cơ hội tham gia nhiều hội chợ thương mại khắp nơi trên thế giới do Alibaba tổ chức, từ đây có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Được cung cấp giải pháp đặc quyền tiếp cận thư hỏi hàng của người mua khắp nơi trên thế giới. Mỗi tài khoản Gold Supplier sau khi được Alibaba xác thực được coi là một chứng nhận uy tín với người mua hàng.
Đăng ký trở thành Global Gold Supplier trên Alibaba.com
Đăng ký trở thành Global Gold Supplier trên Alibaba.com

Trên đây là chia sẻ của Mediastep về cách bán hàng trên Alibaba.com dành cho những doanh nghiệp sản xuất muốn sản phẩm của mình được xuất khẩu sang nhiều nước. Hi vọng sau bài viết bạn sẽ biết cách đăng ký bán hàng trên Alibaba.com cũng như bán hàng tốt hơn.