Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Học cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả giúp ra đơn liên tục

Kiến thức

Học cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả giúp ra đơn liên tục

15 Tháng Mười Một, 2023

Bất cứ ai khi có ý định khởi nghiệp bằng việc kinh doanh online hoặc đang muốn mở rộng mô hình từ offline sang online đều bắt đầu với kênh Facebook. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách bán hàng online trên Facebook từ A-Z dành cho người mới bắt đầu.

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Facebook?

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2020, Việt Nam hiện có gần 69.280.000 người dùng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Ngoài việc truy cập vào Facebook để tương tác, trò chuyện với bạn bè thì đây còn là một kênh bán hàng cực kì hiệu quả nếu bạn biết tận dụng nguồn lực và triển khai đúng cách. Dưới đây là một số câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc khi bắt đầu triển khai theo cách bán hàng online trên Facebook.

Có thể bán hàng online ở đâu trên Facebook?

Có thể bán hàng online ở đâu trên Facebook?
Có thể bán hàng online ở đâu trên Facebook?

Lựa chọn mạng xã hội Facebook để khởi đầu cho việc kinh doanh online là quyết định vô cùng hợp lý vì bạn có thể bán hàng ở 3 nơi như:

  • Facebook cá nhân: Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ bạn bè trên Facebook để bán hàng, đặc biệt phù hợp với những người đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc Facebook có nhiều bạn bè, nhiều lượt theo dõi (follow).
  • Tạo fanpage bán hàng: Lúc đầu khi bạn xây dựng có thể sẽ khó khăn khi tìm kiếm lượt like nhưng về lâu dài fanpage sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, chỉ khi lập fanpage bán hàng bạn mới có thể thực hiện các chiến lược chạy quảng cáo, giúp tiếp cận khách hàng, cải thiện doanh số tốt hơn.
  • Bán hàng trên các group Facebook: Hãy tham gia các nhóm bán hàng online hoặc các nhóm bán hàng về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh trên Facebook. Hiện các nhóm đó được tạo ra rất nhiều để kết nối người mua và người bán. Tại những group này, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng đang có tương tác cao.

Tham khảo: Cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Nên tập trung bán ở trên trang cá nhân hay tạo fanpage?

Khi mới bắt đầu kinh doanh online trên Facebook, bạn nên triển khai bán hàng đồng thời ở cả 3 nơi. Đặc biệt là nên chú trọng vào việc xây dựng nội dung trên kênh fanpage để khách hàng quen thuộc với việc truy cập vào page mua hàng thay vì nhắn tin ở trang cá nhân. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình thực hiện các chiến lược marketing sau này như chạy quảng cáo hay remarketing như Blog GoSELL đã chia sẻ trên.

Việc sở hữu một fanpage bán hàng giúp:

  • Hình ảnh của cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. 
  • Dễ dàng đưa ra các thông điệp quảng bá cho cửa hàng 
  • Giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu của bạn

Tham khảo: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Làm thế nào để tăng lượt like fanpage?

Làm thế nào để tăng lượt like fanpage?
Làm thế nào để tăng lượt like fanpage?

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả đầu tiên là phải tăng lượt like page. Tuy nhiên khi mới bắt đầu thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ít lượt like page hay không có lượt reach tự nhiên. Vậy bạn cần làm gì để cải thiện điều này?

  • Mời bạn bè của bạn thích page, các quản trị viên của page đều có quyền mời người thích page.
  • Tăng like chéo bằng cách tham gia các nhóm hoặc cộng đồng hỗ trợ tăng like chéo. Sau khi tham gia vào nhóm, bạn chỉ cần để lại đường dẫn Fanpage Facebook của bạn dưới phần bình luận, hoặc tự đăng một bài kêu gọi mọi người trong nhóm bấm like và bạn sẽ thấy kết quả chỉ trong vài phút.
  • Chèn fanpage vào website bán hàng của bạn, điều này giúp khách hàng tự động bấm nút like fanpage của bạn sau khi kéo xuống đến cuối website.
  • Tạo ra các chương trình mini game, tặng quà, tặng voucher với các yêu cầu như share bài viết, like page, tag tên bạn bè vào để fanpage của bạn được nhiều người biết tới hơn.
  • Khi đã có một lượt like vừa phải thì bạn có thể chạy quảng cáo, vừa để fanpage tiếp cận nhiều khách hàng, vừa để giới thiệu sản phẩm, bán hàng tốt hơn.

Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook hiệu quả từ A-Z

Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook hiệu quả từ A-Z
Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook hiệu quả từ A-Z

Không thể phủ nhận tiềm năng bán hàng mà Facebook mang lại, nhưng bên cạnh đó là không ít khó khăn khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy cách bán hàng online trên Facebook như thế nào để hiệu quả?

Luôn cập nhật thêm những sản phẩm hot trend

Bên cạnh những sản phẩm chủ đạo, hãy luôn cập nhật những sản phẩm mới, đặc biệt là những sản phẩm đang tạo trend để bắt kịp xu hướng, cung cấp kịp thời theo nhu cầu của người dùng.

Ví dụ thời gian vừa các mẫu kẹp tóc Hàn Quốc vô cùng hot, chính vì thế mà các cửa hàng bán phụ kiện phải nhanh chóng nhập về bán trước khi bị các đối thủ qua mặt. Đặc biệt những người kinh doanh thời trang hoặc đồ chơi, phải luôn cập nhật các trend để bán hàng tốt hơn.

Đầu tư hình ảnh và video sản phẩm

Cách để gây ấn tượng với khách hàng khi bán hàng online chính là hình ảnh trên Facebook về sản phẩm. Cùng một sản phẩm nhưng hình ảnh của bạn sắc nét, rõ ràng với góc chụp đẹp sẽ được đánh giá cao hơn.

Trong thực tế, bộ não của con người tiếp nhận và truyền tải thông tin từ hình ảnh nhanh hơn từ văn bản. Vì thế, “một bức ảnh giá trị hơn ngàn lời nói” hoàn toàn là điều có căn cứ.

Bên cạnh hình ảnh thì nên đầu tư thêm các video để cho thấy độ chân thật của sản phẩm. Ngoài ra theo cập nhật thuật toán mới nhất từ Facebook năm 2020 thì Facebook đang tập trung ưu tiên hiển thị các bài đăng có video, thực hiện theo cách này sẽ giúp cho bài đăng của bạn tiếp cận được đến đa số khách hàng của fanpage.

Lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook hợp lý

Lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook hợp lý
Lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook hợp lý

Đối với các fanpage mới, một ngày nên đăng từ 1-3 bài để làm phong phú thêm nội dung cho fanpage. Ngoài ra việc lựa chọn khung giờ đăng cũng vô cùng quan trọng, nên chọn những khung giờ mà mọi người thường xuyên online nhiều để tăng lượt reach tự nhiên. Theo thống kê thời gian online facebook nhiều nhất:

  • Sáng: Từ 6h00 – 8h00: thời điểm mọi người thức dậy và ăn sáng, họ sẽ tranh thủ online để cập nhật tin tức trong ngày.
  • Trưa: Từ 11h00 – 12h00: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa của mọi người và cũng là khoảng thời gian có nhiều người online nhất.
  • Chiều: Từ 13h00 – 18h00: Thời gian tan làm và tan học của hầu hết học sinh sinh viên và người đi làm.
  • Tối: Từ 18h00 – 21h00: Khoảng thời gian mọi người vừa ăn tối xong và nghỉ ngơi.
  • Đêm: Từ 22h00 – 23h00: Thường mọi người có thói quen sẽ online trước khi ngủ vậy nên đây cũng là khung giờ hợp lý để đăng bài.

Quản lý danh sách khách hàng để tạo chiến lược remarketing

Đừng để các khách hàng chỉ mua hàng của bạn một lần duy nhất, hãy sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để lưu trữ các thông tin khách hàng, cập nhật tình trạng mua hàng để có kế hoạch chăm sóc, nhắn tin tư vấn phù hợp, xây dựng mối quan hệ bền vững để khách quay lại mua hàng ở những lần sau.

Nếu bạn sử dụng nền tảng quản lý bán hàng của GoSELL, bạn có thể xây dựng hệ thống CRM quản lý khách hàng trên cả website lẫn trên các nền tảng bán hàng khác như app, sàn thương mại điện tử, Facebook, Zalo. Bạn có thể đồng bộ tin nhắn từ các kênh trên chỉ duy nhất một nền tảng, giúp không bỏ sót tin nhắn của khách hàng nào.

Đặc biệt thông qua các dữ liệu lưu trữ của khách hàng, người bán dễ dàng tạo ra các chiến lược email marketing hay gửi các thông tin khuyến mãi của cửa hàng đến các khách hàng cũ.

Thực hiện livestream để thu hút khách mua hàng

Livestream bán hàng là một trong những hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, việc livestream sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn, tư vấn những thắc mắc của khách hàng ngay trên live.

Khi bạn livestream thì những sản phẩm đưa lên sẽ trực quan hơn rất nhiều, khách hàng sẽ thấy những sản phẩm chân thực, chứ không phải những sản phẩm chụp ảnh đã qua photoshop đẹp lung linh nữa. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn 1 phần nào đó.

Để tăng lượt xem livestream, bạn có thể khuyến khích người xem share livestream để nhận được quà đi kèm.

Trên đây là một số cách bán hàng online trên Facebook bạn có thể tham khảo để quản lý việc kinh doanh online của mình tốt hơn trên nền tảng xã hội nổi tiếng này. Để bán hàng tốt, cần có một kế hoạch rõ ràng và chi tiết, đặc biệt là phải kiên trì thực hiện để tạo niềm tin trong lòng khách hàng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích, chúc bạn bán hàng tốt hơn!

Bài viết cùng chuyên mục