Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hiểu rõ Facebook Pixel để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Kiến thức

Hiểu rõ Facebook Pixel để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

3 Tháng Một, 2023

Để cạnh tranh được với các nền tảng quảng cáo khác, Facebook đã xây dựng và phát triển công cụ Facebook Pixel nhằm giúp các chuyên viên quảng cáo, doanh nghiệp, cá nhân bán lẻ có thể vận hành và tối ưu quảng cáo trên Facebook tốt hơn bao giờ hết nhờ vào các chức năng đặc biệt của công cụ này. Tuy nhiên, không phải cứ kích hoạt công cụ này thì quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả, cùng điểm qua một số kiến thức về Facebook Pixel để có thể vận hành quảng cáo tốt hơn nhé!

Hiểu rõ Facebook Pixel để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Đầu tiên ta cần biết Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel thực chất là chuỗi mã lệnh được cài đặt vào website bán hàng của bạn. Mã Pixel sẽ thu thập dữ liệu luồng truy cập của người dùng khi nhấn vào quảng cáo trên Facebook và đã có các hành động (như mua hàng) trên website, từ đó giúp bạn có những kế hoạch tối ưu chi phí quảng cáo, nhắm vào đúng đối tượng tiềm năng cũng như giúp các chiến dịch remarketing của bạn hiệu quả hơn nhờ vào dữ liệu của khách hàng đã ghé xem website trước đó.

Mã Facebook Pixel hoạt động thông qua việc chèn và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook của bạn.

facebook pixel
Đầu tiên ta cần biết Facebook Pixel là gì?

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Google Analytics và Facebook Pixel? Nên dùng công cụ nào?

Facebook Pixel dùng để làm gì?

Khi mã Pixel được chèn vào code của website, bạn sẽ cho phép Pixel thu thập dữ liệu luồng truy cập của bất cứ khách hàng nào đang xem website của bạn. Có thể điểm qua một số chức năng nổi bật mà Facebook Pixel có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp như:

Giúp tối ưu các chiến dịch quảng cáo tốt hơn

Việc dữ liệu truy cập của khách hàng được Pixel theo dõi và báo cáo trực tiếp đến bạn sẽ giúp bạn có thể hình dung được hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo đang chạy trên Facebook. Khi đã nắm rõ được hành vi khách hàng cho mỗi chiến dịch, bạn hoàn toàn có thể tối ưu nội dung, hình ảnh, ngân sách… tốt hơn để tăng hiệu quả quảng cáo.

facebook pixel
Giúp tối ưu các chiến dịch quảng cáo tốt hơn

Xem thêm: Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Xây dựng tập khách hàng tiềm năng

Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) là một trong những tính năng đặc biệt của Pixel giúp bạn xây dựng một nhóm những khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu tương tác của họ mà mã Pixel đã thu thập được, khi tiếp cận những khách hàng này, tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng của bạn sẽ tăng đáng kể.

Mở rộng và tận dụng lại những chiến dịch hiệu quả

Sau khi nghiệm thu thành công các chiến dịch mang lại doanh số cao, có hiệu quả marketing tốt, hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng tận dụng lại những dữ liệu mà chiến dịch đó đã thu thập được. Cụ thể hơn đó là dữ liệu về tệp khách hàng đã tương tác tích cực, chuyển đổi mua hàng của chiến dịch quảng cáo đó.

Sau khi đã thu thập được các dữ liệu đó, các chuyên viên quảng cáo sẽ sử dụng tính năng tạo “Lookalike Audience” (tệp khách hàng tương tự) để nhân rộng và tiếp cận nhiều khách hàng có cùng hành vi, sở thích, nhu cầu với tệp khách hàng cũ. Như vậy, với chức năng này, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận và tăng trưởng doanh thu tốt hơn.

Retargeting hiệu quả hơn

Facebook Pixel còn có thể thu thập và lưu trữ dữ liệu truy cập của khách hàng như: sự kiện mua hàng, sự kiện thêm vào giỏ hàng, sự kiện xem sản phẩm,…từ đó giúp bạn nắm rõ được các khách hàng của mình đang ở giai đoạn nào và tiếp thị lại để tăng thêm tỉ lệ chuyển đổi từ họ.

Ngoài ra còn rất nhiều chức năng khác mà bạn có thể tự khám phá và khai thác khi sử dụng công cụ này. Ta sẽ đến với những nội dung tiếp theo để hiểu rõ hơn về Facebook Pixel trước khi sử dụng nó nhé.

Facebook Pixel có thể gắn vào được bao nhiêu website?

Một mã Pixel của Facebook có thể gắn tùy ý không giới hạn số lượng website, tuy nhiên sẽ tùy vào mục đích mà bạn nên gắn một mã cho nhiều web, hoặc từng web.

facebook pixel
Facebook Pixel có thể gắn vào được bao nhiêu website?

Một số nhà quảng cáo chuyên nghiệp còn “truyền tai” nhau thuật ngữ “nuôi Pixel”, thực chất chính là cho Pixel được tiếp cận nhiều chiến dịch quảng cáo, nhiều khách hàng từ nhiều website để Pixel có thể học dữ liệu chính xác hơn, thông minh hơn.

Pixel báo cáo kết quả như thế nào?

Theo trình duyệt mặc định của Facebook, Facebook Pixel sẽ báo cáo cho bạn 4 chỉ số cơ bản sau:

  • View Content.
  • Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng).
  • Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán).
  • Purchase (Mua hàng thành công).

Facebook Pixel có thể giúp nhiều nhà quảng cáo dễ dàng theo dõi, tối ưu chiến dịch cũng như tối ưu tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Tuy nhiên, để Pixel hoạt động hiệu quả bạn cần có kế hoạch quảng cáo cụ thể, cho Pixel tiếp cận nhiều chiến dịch, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau để từ đó có thể phân ra những nhóm khách hàng thật sự tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Tăng trưởng doanh số bán hàng với Facebook Pixel  trên GoSELL

GoSELL là nền tảng bán hàng chuyên nghiệp được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm trực thuộc tại công ty công nghệ MediaStep Software Việt Nam.

Với những doanh nghiệp, chủ cửa hàng đang có nhu cầu muốn tận dụng công cụ Facebook Pixel cho các chiến dịch quảng cáo của mình khi bán hàng trên Facebook. GoSELL đã tích hợp công cụ Facebook Pixel cho các nhà bán hàng online, cùng tìm hiểu về những lợi ích của nó nào:

facebook pixel
Tăng trưởng doanh số bán hàng với Facebook Pixel  trên GoSELL

Giúp nhà bán hàng xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Với Facebook Pixel được tích hợp sẵn trên GoSELL, doanh nghiệp có thể theo dõi chi tiết hành vi, độ tuổi, địa điểm, sở thích của khách hàng. Với những khách hàng có tương tác tốt, mua hàng, bạn có thể xây dựng tệp khách hàng và mở rộng thành nhiều nhóm khác nhau.

Tăng tối đa hiệu quả các chiến dịch remarketing

Theo dõi và nắm rõ được phiên truy cập của khách hàng, từ đó có kế hoạch phân bổ các chiến dịch tiếp thị lại (remarketing) phù hợp giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tăng doanh số nhờ dữ liệu để chạy quảng cáo

Tăng trưởng doanh số nhờ vào việc thu thập các dữ liệu mua hàng từ GoSELL, sau đó sử dụng Pixel để thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả như: Cross-sale, Up-Sale, Promotion…

Như vậy, thông qua những nội dung hữu ích bên trên bạn đã hiểu Facebook Pixel là gì và cũng điều cần quan tâm, ngay từ bây giờ bạn đã có thể tận dụng và khám phá nhiều tính năng tuyệt vời từ công cụ Facebook Pixel trên GoSELL rồi. Đừng quên tuân thủ các lưu ý để mã Pixel có thể hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục