Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Gia tăng doanh thu với landing page bằng cách nào?

Kiến thức

Gia tăng doanh thu với landing page bằng cách nào?

4 Tháng Mười, 2022

Landing page là một trang web đơn được tối ưu hóa để có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục khách truy cập thành khách hàng. Dù chứa bất kỳ nội dung nào, mục đích cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi. Đây là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang. Vậy bạn có biết? Landing page giúp gia tăng doanh thu như thế nào? 

tăng doanh thu với landing page

Khi nào nên sử dụng landing page để tăng doanh thu?

Nhằm phát huy tối đa công dụng của trang landing page, doanh nghiệp cần lựa chọn thời điểm để sử dụng nó. Qua đó giúp đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực. Thông thường, có 4 thời điểm mà doanh nghiệp nên sử dụng landing page:

Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sắp sửa ra mắt, việc tạo một landing page giới thiệu trước về sản phẩm này là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt hoặc danh sách người dùng đặt hàng trước thông qua các form điền trên landing page giới thiệu.

Xem thêm: Cấu trúc của một landing page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Chạy quảng cáo

Không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, landing page còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Khi xây dựng landing page cho mục đích chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin về sản phẩm rõ ràng, mạch lạc và mang tính thuyết phục cao.

Chạy quảng cáo landing page
Chạy quảng cáo landing page

Xem thêm: Viết nội dung Landing Page như thế nào để tăng chuyển đổi?

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù bạn tổ chức sự kiện online hay offline thì trước khi xảy ra sự kiện thì việc tạo một landing page nhằm thu hút lượt đăng ký từ những đăng ký sẽ đem lại cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích. Trong đó, landing page chỉ cần tập trung vào 5 thông tin cơ bản:

  • Lý do tạo landing page là gì?
  • Đối tượng tham gia, diễn giả là ai?
  • Nội dung chính và sự kiện là gì?
  • Thời gian địa điểm diễn ra sự kiện thế nào?

Tóm lại, sử dụng trang landing page một cách hợp lý, khôn ngoan có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả. Do đó, dễ dàng đẩy mạnh doanh số bán hàng. 

Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ

Để thu nhập thông tin người dùng, doanh nghiệp thường tổ chức các hoạt động tặng kèm ebook, tài liệu hướng dẫn, voucher, mã giảm giá,… Do đó, họ có thể lập một landing page đi kèm các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin. Điều này có tác dụng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mở rộng sang việc quảng bá sản phẩm.

Kỹ thuật tăng doanh thu bán hàng trên landing page hiệu quả

Bạn biết rằng bạn phải tạo trang đích để cung cấp sách điện tử, hội thảo trên web, bán hàng, trình diễn và dùng thử miễn phí cho khách hàng tiềm năng của mình, nhưng làm cách nào để cuối cùng đảm bảo doanh số bán hàng lớn ở cuối kênh tiếp thị? Dưới đây là một số kỹ thuật để tăng doanh thu trên landing page:

tăng doanh thu bán hàng trên landing page
Kỹ thuật tăng doanh thu bán hàng trên landing page hiệu quả

Tạo sự khan hiếm 

Tâm lý của con người thường có xu hướng muốn những gì họ không thể có. Đó là lý do tại sao sự khan hiếm được nhận thấy trên landing page bán hàng hay sử dụng bản sao như “chỉ còn 20 sản phẩm cuối cùng” – là một kỹ thuật bán hàng thuyết phục để ảnh hưởng đến quyết định của khách truy cập và thúc đẩy hành động.

Tính khẩn cấp

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu chúng ta có khoảng thời gian chú ý khá ngắn- nên bạn bắt buộc phải ngay lập tức nhấn mạnh cảm giác cấp bách trên trang bán hàng của mình để thu hút sự tập trung của khách truy cập. Một cách hiệu quả để làm điều này và để khuyến khích họ nhanh chóng đưa ra quyết định là sử dụng đồng hồ đếm ngược.

Cho dù bạn đang tìm kiếm đăng ký hội thảo trên web, đăng ký sự kiện, tải xuống phiếu giảm giá hay bán sản phẩm, việc kết hợp đồng hồ đếm ngược cho phép bạn tạo phiếu mua hàng dựa trên thời gian, điều này làm tăng tính cấp thiết và truyền cảm hứng cho hành động.

Lời đề nghị thú vị và đặc biệt trong khi tạo landing page

Khi một cửa hàng đưa ra một chương trình khuyến mại hoặc một ưu đãi đặc biệt, nó tương tự như kỹ thuật bán hàng khẩn cấp. Khách truy cập có thể biết rằng thỏa thuận này sẽ không kéo dài mãi mãi, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ tận dụng nó ngay lập tức. Loại thỏa thuận này thường được quảng cáo khác nhau. Thay vì sử dụng các cụm từ như “Mua ngay bây giờ”, “Hành động nhanh” hoặc “Đừng chờ đợi”, bản sao có nội dung cụ thể là “Khuyến mại đặc biệt” hoặc “Ưu đãi đặc biệt”.

Tặng lời khen với khách hàng

Bởi vì cảm xúc là bẩm sinh, mạnh mẽ và vô thức, hầu hết các quyết định của con người đều do cảm xúc điều khiển. Vì vậy, khi nói đến quá trình bán hàng, nó có ý nghĩa hấp dẫn cảm xúc của con người. Bằng cách tiếp xúc với cảm xúc của họ, bạn có nhiều khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể làm cho khách truy cập cảm thấy đặc biệt bằng những lời tâng bốc khi họ đến trang bán hàng của bạn.

Đẩy mạnh “Call To Action” 

Cũng như bất kỳ chiến dịch marketing online nào mà bạn thực hiện, phần hiển thị trên trang đích phải xuất hiện những dòng lệnh gọi là “Call To Action”. 

Call-to-action trong marketing online chính là lời kêu gọi khách hàng hành động theo hướng mà họ mong muốn. Chẳng hạn như yêu cầu họ để lại số điện thoại, điền biểu mẫu hay link để click vào website,…Nút kêu gọi hành động phải luôn luôn nổi bật, dù cho nó có đứng riêng lẻ hay đang đính kèm với một hình ảnh đi chăng nữa.

Tạo landing page hiệu quả cùng GoSELL

Để tạo landing page đơn giản ngay từ bây giờ, bạn có thể tạo thông qua các nền tảng bán hàng GoSELL.

Tạo landing page hiệu quả cùng GoSELL
Tạo landing page hiệu quả cùng GoSELL

Với GoSELL, bạn không cần có các kỹ năng về lập trình hay thiết kế mà vẫn có thể tạo được một trang đích nhanh chóng. Cùng bộ giao diện đa dạng, bạn có thể tùy chỉnh để trang đích có thể phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi tạo trang đích trên phần mềm này, trang đích của bạn hoàn toàn tương thích với mọi thiết bị như smartphone, laptop,… Từ đó khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các hình ảnh quảng cáo của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau.

Vì sao phải xây dựng trang đích bằng phần mềm GoSELL

  • Tạo số lượng landing page không giới hạn
  • Thu thập thông tin khách hàng tối đa
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm landing page
  • Tối ưu chi phí quảng cáo
  • Tích hợp công cụ Marketing thông minh
  • Tự do tùy chỉnh tên miền
  • Quản lý khách hàng hiệu quả

Ngoài những cách giúp gia tăng doanh thu cùng Landing Page ở trên bạn cần có chiến lược xây dựng trang đích tối ưu hơn. Cụ thể là hoàn thiện sản phẩm, cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn hoặc tăng budget của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Google cũng giúp tăng hiệu quả vượt trội.

Bài viết cùng chuyên mục