Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách để đăng ký bán hàng ở các chiến dịch Flash Sale Shopee

Bài học

Cách để đăng ký bán hàng ở các chiến dịch Flash Sale Shopee

19 Tháng Chín, 2022

Là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam, làm thế nào để Shopee có thể chiếm ưu thế và thu hút một lượng lớn khách hàng vượt xa các đối thủ sàn TMĐT lại (Lazada, Tiki, Sendo…). Bí quyết chính là tổ chức chương trình Flash Sale Shopee thường xuyên, định kỳ, nhiều ưu đãi cũng như chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Cách đăng kí bán hàng flash sale shopee

Các chương trình này luôn hấp dẫn rất nhiều khách hàng mua sắm, mang lại thành quả doanh số rất tốt cho chủ cửa hàng. Nếu bạn là chủ gian hàng trên Shopee, hãy tham khảo bài viết này để biết cách đăng ký bán hàng trong các chiến dịch Flash Sale nhé!

Flash Sale Shopee là gì?

Chương trình Flash Sale Shopee là hoạt động khuyến mãi, ưu đãi thường niên được tổ chức và diễn ra hàng tháng tại sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam – Shopee, cụ thể như sau:

  • Chương trình Flash Sale tại Shopee sẽ là những ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm với những sản phẩm khác nhau do nhiều gian hàng đồng tổ chức.
  • Thông thường, khung giờ hoạt động Flash Sale sẽ cố định 4 cột mốc là 9h, 13h và 16h và 20h. Tuy nhiên, gần đây, do số lượng sản phẩm tăng lên, nhu cầu tham gia mua hàng ưu đãi từ khách hàng cũng tăng lên, chính vì vậy Shopee đã tổ chức và mở rộng thêm những khung giờ ưu đãi đặc biệt như: 0h00, 12h00, 12h30 và thậm chí còn có những khung giờ vàng khác tùy theo chiến dịch Flash Sale.
  • Hiện nay Shopee luôn tổ chức định kỳ mỗi tháng các chương trình flash sale theo lịch trùng ngày – trùng tháng như: ngày 6 tháng 6; ngày 7 tháng 7, ngày 8 tháng 8…
Thời gian tổ chức flash sale
Flash Sale Shopee là gì?

Ước tính đến 06/2021, trung bình lượng người truy cập trên các chiến dịch Flash Sale của Shopee luôn tăng trưởng không ngừng thậm chí có thể vài chục triệu lượt truy cập mỗi tháng. Chính vì vậy, Flash Sale chính là “đòn bẩy” quan trọng không những giúp Shopee vươn lên hàng top 1 sàn TMĐT, mà còn giúp nhiều gian hàng có được doanh số/lợi nhuận tốt hơn.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Hướng dẫn 3 bước bán hàng trên Shopee đơn giản

Chương trình Flash Sale dành gian hàng Shopee

Flash Sale là một tính năng trên Kênh Người bán dành riêng cho những gian hàng đã đăng ký hoặc được hệ thống Shopee chọn lọc để hiển thị trong các chiến dịch ưu đãi, giảm giá. Để có thể tham gia chương trình Flash Sale, đầu tiên chủ gian hàng cần tuân thủ những yêu cầu sau:

  • Gian hàng đủ điều kiện tham gia tổ chức Flash Sale phải có tỉ lệ đơn hàng không thành công dưới hoặc bằng 10%.
  • Tồn kho quy định phải từ 5 – 100 SKU (sản phẩm).
  • Mức phần trăm giảm giá hợp lệ từ 5% đến 90%.
  • Giá khuyến mãi: Phải là mức giá thấp nhất trong 7 ngày qua (không tính giá chạy Flash Sale của Shopee).
  • Hàng đặt trước: Không áp dụng khuyến mãi cho hàng đặt trước.
  • Thời gian tối thiểu để đăng ký tham gia chương trình Flash Sale: từ 1 ngày trở lên (Mỗi một sản phẩm sẽ được phép hiển thị tối đa 1 khung giờ trong 1 ngày diễn ra Flash Sale).
  • Tính năng Flash Sale của Shop phải có khung thời gian trùng với thời điểm diễn ra Flash Sale chính thức của Shopee. Bạn nên chọn khung thời gian mà hệ thống hiển thị sẵn khi tạo chương trình Flash Sale của Shop.
Cách đăng kí flash sale
Chương trình Flash Sale dành gian hàng Shopee

Xem thêm: Lợi ích của việc tạo Flash sale cho website của bạn

Những quy định của chương trình Flash Sale Shopee

Shopee quy định số sản phẩm tối thiểu có thể chạy trong chương trình Flash Sale là 01 sản phẩm và tối đa là 10 sản phẩm/gian hàng. Và bạn chỉ có thể chọn 1 khung giờ chạy Flash Sale theo quy định của sàn. Đơn giản hơn bạn nghĩ, không cần phải lên lịch hoặc đặt lịch.

Hệ thống sẽ chỉ hiển thị khung giờ chưa diễn ra Flash Sale của Shopee để bạn chọn khi tạo chương trình Flash Sale của Shop.

Bạn chỉ có thể tạo trước chương trình Flash Sale của Shop sớm nhất trước 2 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7 và chủ nhật) từ 20h (nếu bạn muốn chạy chương trình vào thứ 3) hoặc từ 17h (nếu bạn muốn chạy chương trình vào các ngày khác).

Gợi ý khung giờ đăng ký Flash Sale

  • Từ 17h thứ 5 thì bạn có thể tạo chương trình Flash Sale cho gian hàng với thời gian diễn ra vào thứ 6, thứ 7, chủ nhật, thứ 2 tuần tiếp theo.
  • Từ 20h thứ 6 có thể tạo chương trình Fash Sale cho gian hàng với thời gian diễn ra vào thứ 7, chủ nhật, thứ 2, thứ 3 tuần tiếp theo.
  • Từ 17h thứ 7 có thể tạo chương trình Flash Sale cho gian hàng với thời gian diễn ra vào chủ nhật, thứ 2, thứ 3 tuần tiếp theo.
  • Từ 17h Chủ nhật có thể tạo chương trình Flash Sale cho gian hàng với thời gian diễn ra vào thứ 2, thứ 3 tuần tiếp theo.
  • Từ 17h thứ 2 có thể tạo chương trình Flash Sale cho gian hàng với thời gian diễn ra vào thứ 3, thứ 4.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là các sản phẩm thuộc chính sách Flash Sale hoặc thuộc quy định kinh doanh thương mại điện tử thì mới được phép đăng ký chương trình bán Flash Sale trên Shopee.

Các sản phẩm tham gia Flash Sale của Shopee được lựa chọn bởi ngành hàng dựa trên các tiêu chí:

  • Sản phẩm đáp ứng đầy đủ chất lượng tiêu dùng, tồn kho lớn (>100).
  • Giá tốt, cạnh tranh.
  • Người bán có lịch sử bán hàng tốt (tỷ lệ đơn hàng không thành công & tỷ lệ giao hàng trễ thấp, không nhận được các cảnh báo của Shopee về việc vi phạm).

Kiểm tra cửa hàng có được áp dụng chương trình tổ chức Flash Sale hay không?

  • Bước 1: Vào phần Kênh Người Bán, chọn Kênh Marketing, chọn Chương Trình của Shopee.
Cách đăng kí flash sale shopee
Kiểm tra cửa hàng có được áp dụng chương trình tổ chức Flash Sale hay không
  • Bước 2: Chọn mục “Đăng ký Flash Sale” đang mở thuộc ngành hàng mà sản phẩm của bạn đang đăng bán.
Cách đăng kí flash sale
Chọn mục “Đăng ký Flash Sale”
  • Bước 3: Nhấn vào mục “Thêm sản phẩm” để đề cử. Sản phẩm đăng ký cần thỏa mãn tiêu chuẩn của chương trình.
Thêm sản phẩm vào flash sale
Nhấn vào mục “Thêm sản phẩm” để đề cử
  • Bước 4: Đợi xét duyệt từ ngành hàng. Các sản phẩm được duyệt tham gia chương trình sẽ được cập nhật trạng thái “Đã chấp nhận”.
Các bước đăng kí flash sale shopee
Đợi xét duyệt từ ngành hàng
  • Bước 5: Cập nhật kho hàng trước giờ Flash Sale lên sóng, và chuẩn bị sẵn sàng để giao hàng thành công cho khách.

Như vậy là bạn đã có thể chuẩn bị hoàn tất các bước đầu tiên cho chiến dịch Flash Sale Shopee cho gian hàng của mình rồi. Công việc tiếp theo là quản lý vận đơn, sản phẩm và hệ thống các kênh bán hàng khác như website bán hàng, app bán hàng, mạng xã hội,… để tránh xảy ra sai sót khi kiểm kê kho.

GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục