Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Bán hàng trên MXH

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

14 Tháng Tám, 2023

Facebook có thể được coi là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay, bạn có thể kinh doanh qua Fanpage, Facebook cá nhân, group Facebook. Nhưng để kinh doanh thực sự hiệu quả trên kênh online này thì việc đăng bài có khoa học là điều cực kì quan trọng. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài trên facebook để bán hàng hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể áp dụng được ngay cho sản phẩm của mình.

Thời gian đăng bài trên Facebook hiệu quả

Không có một khung giờ nào cố định để bạn đăng bài hiệu quả, mà phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng khách hàng của bạn là ai và hoạt động của họ trên Facebook ra sao.

Sẽ có 3 khung giờ lý tưởng để bạn đăng bài hiệu quả trên facebook. Nhưng đó không phải là tất cả, bạn có thể tham khảo 3 khung giờ vàng để đăng bài dưới đây:

Buổi sáng từ 6h30 – 8h30

Khung giờ từ 6h30-8h30 buổi sáng thực sự là thời điểm lý tưởng để bạn đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm của mình lên facebook bán hàng.

Theo nhiều khảo sát cho thấy có đến 80% tài khoản facebook có độ tuổi từ 18 – 44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy. Bạn hãy thử đăng bài trong khoảng thời gian này. Vì nó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả tiếp cận và tương tác của bài viết.

Buổi trưa từ 12h – 13h

Đa phần người dùng Facebook đều có thói quen truy cập vào thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa. Thời gian tốt nhất để bạn đăng bài và có được một sự tương tác tích cực từ khách hàng đó là khoảng từ 12h trưa đến 1h chiều.

Buổi tối từ 20h – 22h

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, khách hàng của bạn quay trở về với gia đình và bạn bè. Khoảng thời gian này được xem là khung giờ vàng. Vì hầu hết mọi người đều dành thời gian để lướt facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Ngoài ra bạn có thể đăng bài vào khung giờ chiều từ 16-17h. Đây là khung giờ trước khi kết thúc giờ làm, nhân viên văn phòng cũng hay lên xem Facebook trước khi về nhà.

Tối ưu khung giờ đăng bài

Để tối ưu khung giờ bạn cần tìm hiểu rõ insight khách hàng. Họ chủ yếu hoạt động vào khung giờ nào? Đề từ đó đạt được hiệu quả và sự chính xác cao nhất.

Bạn có thể tham khảo một công cụ miễn phí hỗ trợ marketing, quảng cáo trên Facebook. Đó là báo cáo Facebook Audience Insight

Cần tìm hiểu rõ insight khách hàng
Bạn có thể truy cập giao diện chính của Facebook Audience Insight

Như hình trên báo cáo của Facebook Audience Insight bạn sẽ thấy các khách hàng Facebook của bạn sẽ thường online vào 2 khung giờ cao điểm là 12h trưa và 21 giờ

Ngoài ra thời gian post bài còn tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang bán. Có những thông tin chia sẻ vào thời điểm này là tốt. Nhưng thời điểm khác thì lại không mang lại hiệu quả cao.

Ví dụ: bạn bán đồ ăn đêm, thì đương nhiên Post bài vào ban ngày hiệu quả sẽ không cao. Hoặc bạn bán đồ ăn vặt cho văn phòng như Pizza, Spageti, chè, cá viên chiên, xoài lắc… Bạn phải bán vào giờ hành chính thì mới có nhiều người quan tâm.

Một lưu ý nữa là người dùng thường online facebook nhiều vào cuối tuần. Cho nên từ Thứ 6, Thứ 7 và CN bạn đăng nhiều bài hơn bình thường để tiếp cận được nhiều khách hàng.

Nội dung, cấu trúc bài đăng

Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài. Việc tiếp theo trong những gợi ý cách đăng bài trên Facebook hiệu quả mà GoSELL muốn chia sẻ đó là lên nội dung bài đăng. Vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên Facebook.

Nội dung bài đăng

Nội dung thông tin bài đăng của bạn phải bao gồm đầy đủ tên sản phẩm, mô tả, giá cả, thông tin liên hệ… Và quan trọng nhất đó là là hình ảnh minh họa thực tế.

Đừng chỉ chú trọng vào quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. Hãy cố gắng đem lại những kiến thức bổ ích cho người tiêu dùng. Ví dụ như cách sử dụng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đó,…

Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường. Mỗi tuần bạn còn có thể đăng tải những nội dung khác. Nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng. Ví dụ như tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, mini game, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Việc này sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.

Ngoài ra mỗi ngày bạn có thể đăng một bài tương tác. Đó là các bài viết bắt theo trend mới nhất thị trường, các video clip hài hước, các bài học kinh doanh, câu chuyện ý nghĩa … Các bài viết tương tác phải mang tính giải trí cao, và có tác dụng kết nối, thu hút bình luận tương tác của người xem.

Nội dung, cấu trúc bài đăng
Bài bán hàng có nội dung thu hút và cấu trúc phân bổ hợp lý sẽ thu hút người xem nhiều hơn

Xem thêm: Học cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả giúp ra đơn liên tục

Lưu ý một số cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

  • Đăng những nội dung đang được cộng đồng quan tâm
  • Không nên đăng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị lên Newfeed.
  • Bài viết không nên quá dài. Bài dưới 250 ký tự được like và comment nhiều hơn 60%
  • Nội dung nên có các biểu tượng cảm xúc sẽ giúp tăng tương tác với người xem
  • Thông tin phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy. Vì thực tế khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn để kiểm tra. Nên bạn hãy tạo cho họ lòng tin cho họ.
  • Nên tập trung chỉnh chu hình ảnh sản phẩm của bạn. Dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu lồng ghép ảnh, thông tin liên hệ của cửa hàng, đóng dấu bản quyền.
  • Một sản phẩm nên được chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Để khách hàng dễ liên tưởng và tin vào sản phẩm bạn hơn.
  • Nội dung đăng bài phải có tính liên kết người dùng.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả qua hình ảnh

Facebook có nhiều kiểu đăng ảnh khác nhau. Tuy nhiên bạn nên theo các kiểu đăng ảnh tiêu chuẩn sau để tối ưu hình ảnh khi đăng bài và chạy quảng cáo và để khi vào khung hình album không bị co méo nội dung:

Kích thước ảnh đăng bài facebook, cần nhớ 3 size tiêu chuẩn: Vuông, Chữ nhật đứng, Chữ nhật nằm.

Tất cả ảnh vuông

Thì ảnh album sẽ đều nhau hết. Kích thước vuông: 900×900 pixels

Ảnh vuông
Để album hình ảnh đồn đều nên để kích thức 900×900

Ảnh đầu chữ nhật đứng

Thì ảnh hình chữ nhật đứng đầu tiên (900×1200 pixels hoặc 598 x 900 pixel), ảnh còn lại nhỏ ở bên phải (900×900 pixels)

Ảnh đầu chữ nhật đứng
Bố cục ảnh đầu chữ nhật đứng cũng rất được nhiều người sử dụng

Ảnh đầu chữ nhật nằm

Ảnh đầu chữ nhật nằm
Bố cục ảnh đầu chữ nhật nằm tạo sự phong phú khi đăng bài

Thì ảnh chữ nhật đầu tiên (1200×900 pixels hoặc 900 x 603 pixel). Ảnh còn lại ở phía dưới (900×900 pixels)

Các kích cỡ và kiểu bố trí hình ảnh khác

Tuân theo các kích thước này bạn sẽ có cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Kích thước đăng bài Facebook đẹp
Tuân theo các kích thước đăng bài Facebook để phát huy hiệu quả bán hàng

Lưu ý để hình ảnh hấp dẫn khách hàng

  • Nên đăng nhiều hình ảnh để tăng tỷ lệ khách hàng click vào mẫu quảng cáo.
  • Nếu chạy dạng 4 hình nằm ngang hoặc 4 hình nằm dọc thì ảnh đầu tiên (Ảnh lớn nhất). Thể hiện súc tích toàn bộ nội dung quảng cáo – đây là hình ảnh. Giúp giữ chân khách hàng lại đọc bài viết quảng cáo.
  • Hình ảnh phải rõ ràng đẹp. Khi đăng thì nên thử thay đổi vị trí của từng hình để xem mẫu nào đẹp nhất. Luôn đặt mình vào địa vị khách hàng để cảm nhận.
  • 4 hình đầu tiên được coi là mặt tiền sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Vì thế bạn nên đưa hình của những sản phẩm bán chạy nhất lên. Lưu ý: 1 bức ảnh thì nên là 1 sản phẩm khác nhau.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả bằng cách sử dụng Hashtag

Nếu bạn đang sử dụng Facebook, Instagram, Youtupe, bạn sẽ quen với khái niệm dùng Hashtag. Hashtag bắt đầu với ký tự “#” và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng bấm vào đó hay tìm kiếm sẽ đưa ra những kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng, hình ảnh, video, hoặc những đường link.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả bằng cách sử dụng Hashtag
Sử dụng Hashtag để tăng hiệu quả bán hàng

Cách thêm hashtag trên facebook cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm ký tự “#” trước 1 từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách) mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô đăng cập nhật của bạn. Ngay khi bạn đặt dấu # ngay lập tức ô màu xanh sẽ xuất hiện trên những từ hay cụm từ bạn chọn làm hashtag.

Sử dụng Hashtag có liên quan đến dòng nội dung mà bạn post (đăng). Mục đích của việc sử dụng Hashtag là để kết nối với những người dùng khác có thể chia sẻ chung sở thích. Sử dụng Hashtag sẽ gây được sự chú ý nhiều hơn.

Ví dụ như bạn bán vàng, trang sức phong thủy bạn có thể dùng hashtag như tên thương hiệu của bạn và các sản phẩm mà bạn cung cấp: #vangphongthuy #daphongthuy #tyhuu #vongtay #daychuyen #trangsucvang

Trước đây thì sử dụng hashtag là phong trào và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên gần đây thì việc sử dụng hashtag đã không đem lại nhiều hiệu quả như trước nữa. Bạn có muốn dùng hashtag là tùy quyết định ở bạn.

Như vậy bạn đã tìm hiểu về các cách đăng bài trên facebook hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công và hiệu quả cùng GoSELL.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả cùng GoWEB

Bạn đã có website chưa? Nếu chưa có hãy thử sử dụng nền tảng GoWEB. Bạn có thể tạo website chuẩn sàn thương mại điện tử, chuẩn SEO chỉ trong 10 phút. Bạn không cần có kiến thức về lập trình và kỹ thuật. GoWEB  tích hợp đầy đủ tính năng quản lý bán hàng đa kênh: cửa hàng, website, sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, GoMua .

Bạn còn được hỗ trợ với nhiều công cụ Marketing như tạo landing page, email marketing, tích hợp Google Analytic và Facebook pixel, Chat trực tuyến với GoCHAT.

Ngoài ra bạn còn có thể tạo các ưu đãi cho khách hàng để thúc đẩy doanh số như tạo mã giảm giá, giá bán sỉ, miễn phí vận chuyển và tạo chương trình khách hàng thân thiết. Cuối cùng bạn có các công cụ phân tích báo cáo trực quan và CRM- chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Xem thêm:Sự thật đằng sau việc bán hàng trên Facebook

Bài viết cùng chuyên mục