Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thu trăm đơn mỗi ngày

Bài học

Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thu trăm đơn mỗi ngày

26 Tháng Năm, 2021

Tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) đến bán nhiều hàng hơn chính là xu hướng hiện nay. Bên cạnh Tiki, Shopee thì Lazada là một trong những sàn TMĐT lớn tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Lazada hiệu quả? Bài viết hôm nay sẽ được chúng tôi chia sẻ rõ hơn về vấn đề này.

ban_hang_tren_lazada

Những chính sách bán hàng trên Lazada bạn cần lưu ý

Trước khi bán hàng trên bất kỳ nền tảng nào, dù là bán hàng trên Shopee hay trên Lazada, bạn cần nắm rõ các chính sách để đảm bảo thực hiện theo đúng các điều kiện bán hàng mà Lazada quy định, tránh trường hợp vi phạm sẽ ảnh hưởng đến cửa hàng.

  • Chính sách hạn chế đăng sản phẩm: Các gian hàng chỉ được đăng tối đa 500 sản phẩm. Nhưng nếu trong 90 ngày bán được hơn 30 sản phẩm thì không bị hạn chế số lần đăng hàng.
  • Các sản phẩm không được đăng bán: hàng giả, hàng kém chất lượng, các mặt hàng cấm hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
  • Khi đăng bài cần đăng chú ý tới tên sản phẩm, danh mục sản phẩm, nếu điền sai thì không thể hiển thị bán hàng.

Lợi ích khi bán hàng trên Lazada

ban_hang_tren_lazada

Số lượng cửa hàng trên Lazada tăng gấp 3,4 lần qua các năm, điều này cho thấy đây là nền tảng cực tốt được người bán tin tưởng, lựa chọn khi kinh doanh online. Thực vậy, khi bán hàng trên Lazada bạn sẽ nhận được các lợi:

  • Theo thống kê mới nhất vào tháng 2/2021 thì Lazada có tổng cộng 20,830,800 lượt truy cập mỗi tháng, xếp thứ 4 trong danh sách các trang TMĐT ở Việt Nam, điều này cho thấy đây là một trong những nền tảng vô cùng tiềm năng cho những doanh nghiệp, cửa hàng muốn mở rộng mô hình sang bán hàng đa kênh.
  • Bạn có thể mở gian hàng, đăng bán sản phẩm miễn phí trên Lazada, người bán chỉ trả một số phí khi có phát sinh đơn hàng như phí lấy hàng hàng về kho (khi shop có trên 30 đơn mỗi ngày) và phí Fulfillment by Lazada (FBL) (chỉ áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng vào kho).
  • Không cần phải lo các vấn đề về giao hàng, vì Lazada có liên kết sẵn với các đơn vị giao hàng, bên cạnh đó là hệ thống kho, khiến người bán và người mua an tâm khi thực hiện hành vi mua hàng.
  • Lazada là một trong những ông lớn “chịu chi” khi liên tục đưa ra các chương trình sale mỗi tháng, mời người nổi tiếng, KOL làm đại diện để thu hút người dùng. Chính vì thế mà cửa hàng của bạn cũng sẽ được “thơm lây”, nhận được sự tín nhiệm và tiếp cận nhiều khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo.

ban_hang_tren_lazada

Tham khảo: Kinh doanh online quản lý đơn hàng như thế nào hiệu quả nhất?

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Bên cạnh những lợi ích mà bạn nhận được thì các cửa hàng cũng phải gặp khó khăn khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để thu hút được khách hàng?

Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Khi khách đang cảm thấy nhàm chán khi lướt một loạt hình ảnh giống nhau thì sản phẩm của bạn được đầu tư hơi, khác biệt hơn sẽ khiến khách click chuột vào xem. Đây được xem như bước đầu thành công trong việc tạo được ấn tượng với khách.

ban_hang_tren_lazada

Nên đầu tư thêm video quay cận cảnh sản phẩm, video sử dụng sản phẩm để cho thấy độ chân thật của sản phẩm. Theo thống kê, khách hàng thường thoát khỏi trang mua hàng nếu hình ảnh bị mờ, hoặc lấy từ shop khác vì họ nghĩ shop bán đồ nhái, hàng giả, không uy tín.

Ghi mô tả về sản phẩm chi tiết

Hãy chú ý khi đặt tên sản phẩm, mô tả sản phẩm vì nó sẽ giúp bạn tăng thứ hạng hiển thị khi khách hàng tìm trên Lazada, bên cạnh đó là tăng thứ hạng SEO ngoài google. Bạn có thể sử dụng ahref, keywordtool.io hoặc keyword planner để tìm hiểu về cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm có lượt search cao để sử dụng nó trong bài đăng của mình.

Ngoài ra một mô tả sản phẩm chi tiết sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về đặc điểm, tính năng của mặt hàng.

Phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng

Dù thông tin về sản phẩm như đặc điểm, giá bán đã có sẵn nhưng đôi khi khách cần tư vấn về sản phẩm hay có những khiếu nại về mặt hàng khi nhận được. Bạn cần chú ý đến tin nhắn và phản hồi nhanh chóng, điều này sẽ giúp xây dựng hình ảnh tận tâm, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Cũng như hạn chế các đánh giá thấp sao, ảnh hưởng đến uy tín của shop.

Tham khảo: 5 thủ thuật chăm sóc khách hàng khiến họ hài lòng 

Khuyến khích khách đánh gía 5 sao

Khi mua hàng, bên cạnh hình ảnh, giá bán, khách sẽ quan tâm đến phần bình luận, phản hồi từ những khách mua trước đây. Vậy nên bạn hãy khuyến khích khách mua hàng đánh giá tốt để tăng độ uy tín của shop.

Có thể là tặng voucher hoặc giảm giá, tặng kèm quà cho lần mua tiếp theo để khuyến khích khách đánh giá tốt cho shop. Mặc dù Lazada cũng có chính sách bình luận sẽ được tặng xu, tuy nhiên bạn cần có thêm kế hoạch cho việc này để giúp cửa hàng của bạn nổi bật và ấn tượng hơn.

Tham khảo: Cách xử lý đánh giá 1 sao trên Fanpage, Shopee, Lazada

Đính kèm card name của shop trong gói hàng giao

Các trang TMĐT không muốn bạn chèn thêm bất kì link từ nơi khác trên cửa hàng. Tuy nhiên bạn có thể khéo léo đính kèm name card với các thông tin về website bán hàng, fanpage Facebook, số điện thoại, địa chỉ của shop trong gói hàng giao.

Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin về cửa hàng của bạn, phòng khi cửa hàng gặp vấn đề với Lazada thì họ vẫn có thể tìm mua sản phẩm trên các kênh bán hàng khác. Đó cũng là lý do bạn nên thiết kế website bán hàng riêng cho mình thay vì chỉ bán hàng trên các nền tảng xã hội hay sàn TMĐT. Vì đây đều là các kênh trung gian, bạn phải lệ thuộc vào các chính sách bán hàng của họ, và gian hàng của bạn có thể “biến mất” bất cứ lúc nào. Website bán hàng không chỉ cho thấy sự chuyên nghiệp của cửa hàng mà còn là nơi bạn tự do đăng tải hình ảnh sản phẩm, bài viết liên quan.

Nên đầu tư vào name card để nó trở nên xinh xắn, đáng yêu và độc đáo khiến khách muốn giữ lại.

Tham khảo: Cách kéo khách từ Lazada & Shopee về website

Tham gia các chiến lược Flash Sale trên Lazada

Đối với những cửa hàng mới mở gian hàng trên Lazada thì việc tham gia các chiến lược Flash Sale sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Các chương trình khuyến mãi này sẽ đổ lượng lớn khách hàng vào gian hàng của bạn. Kết hợp với sales, bạn sẽ bán được rất nhiều đơn. Lấy số lượng bù giá tiền lời, để nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn, và sau này dù có không còn sale vẫn có lượt khách hàng thường xuyên ghé thăm cửa hàng của bạn.

Tham khảo: Đâu là thời điểm thích hợp để triển khai 1 chiến dịch Flash Sale

Trên đây là một số thông tin về việc bán hàng trên Lazada cũng như chia sẻ các bí quyết giúp gây ấn tượng và bán hàng tốt hơn trên sàn TMĐT này. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn bán hàng tốt hơn, đạt được doanh số vượt bậc hơn.

Bài viết cùng chuyên mục