Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết thiết kế website bán hàng phụ kiện điện thoại cực hút khách

Kiến thức

Bí quyết thiết kế website bán hàng phụ kiện điện thoại cực hút khách

8 Tháng Năm, 2023

Thiết kế website bán hàng phụ kiện là giải pháp kinh doanh, tiếp thị cực kỳ hữu hiệu, không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công… mà còn mở rộng cửa hàng của bạn, trực tuyến 24/24 giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng truy cập thường xuyên trên máy mình, điện thoại di động, máy tính bảng… Nhờ đó, giúp bạn duy trì và tăng doanh số bán hàng tốt hơn so với trước đây.

Bí quyết thiết kế website bán hàng phụ kiện điện thoại cực hút khách

Thiết kế website bán hàng phụ kiện tại sao lại giúp tăng doanh thu?

Theo các quy tắc phổ biến về website đã đưa ra, mỗi trang web có trung bình từ 4-6 giây để gây ấn tượng ban đầu với khách hàng và 10 giây tiếp theo để lôi kéo hoặc giữ chân khách hàng quyết định có muốn ở lại website của bạn hay không hay sẽ rời đi.

Chưa nói đến các yếu tố như giá sản phẩm, nhu cầu khách hàng hàng cách mà bạn triển khai quảng cáo website như thế nào. Nhưng để một trang web thực sự thu hút khách hàng thì bạn cần nắm rõ các bí quyết tối ưu sau:

Xem thêm: Bán phụ kiện điện thoại có lãi như lời đồn không?

Trình bày bố cục trực quan

Bố cục website hay còn được gọi là layout trang web, có thể hiểu đơn giản là cách sắp xếp và trình bày các thành phần của một trang web. Các thành phần có thể liên quan đến việc căn chỉnh bố cục như: Banner, hình ảnh sản phẩm, hình ảnh nhóm sản phẩm, các hộp thoại trên trang chủ, nút CTA (nút kêu gọi hành động), các phần hiển thị trên trang thông tin… và còn nhiều thành phần khác. Vậy thể hiện bố cục như thế nào sẽ giúp cho trang web của bạn trực quan hơn.

Giao diện website phụ kiện điện thoại
Trình bày bố cục trực quan

Tạo khoảng trống thoải mái cho người đọc

Tạo khoảng không gian trắng cho người độc thông qua việc sắp xếp các thành phần hiển thị trên một trang có sự giãn cách, tạo sự thoải mái cho người đọc. Nhờ vào việc hiển thị các thành phần như banner, hình ảnh phẩm, nút mua hàng, nút CTA… có sự tách biệt nhau nên người đọc sẽ không bị cảm giác bí bách, nhồi nhét quá nhiều thông tin khiến người đọc cảm thấy khó chịu và rời đi. Nếu bạn tối ưu được bố cục, chắc chắn tỷ lệ giữ chân khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Căn chỉnh các thành phần trong website

Căn chỉnh sao cho các thành phần kể trên theo một bố cục nhất quán (dựa trên các chuẩn bố cục thiết kế). Bạn có thể dễ dàng thực hiện căn chỉnh bằng hệ thống lưới (Grid-based layout) rất phổ biến trong quy tắc thiết kế.

Tham khảo: Những lỗi thường gặp về giao diện khi thiết kế website bán hàng

Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho website bán phụ kiện điện thoại

Với ngành hàng phụ kiện điện thoại, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ màu nào và số lượng màu sắc thể hiện trên website đều được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về thiết kế và marketing thì bạn chỉ nên cập nhật từ 1-2 màu sắc chủ đạo và xuyên suốt các trang thông tin trên website bán hàng của bạn và nên giữ những màu chủ đạo đó xuyên suốt cả website của mình.

Màu sắc cho website bán phụ kiện
Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Với nhóm hàng phụ kiện điện thoại thì chúng tôi khuyên là bạn nên sử dụng các màu sắc độc bản như: Trắng – đen để làm nổi bật hình ảnh của các mẫu phụ kiện điện thoại, hoặc sử dụng các màu phù hợp với sở thích của giới trẻ như các màu hồng – cam – xanh lá… tùy vào thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của riêng bạn mà đồng bộ cho phù hợp.

Hãy đầu tư một khoản tiền để chụp ảnh mẫu chất lượng hơn

Hình ảnh sản phẩm quyết định đến 80% tỉ lệ chuyển đổi của mỗi đơn hàng. Chính vì vậy, để các mặt hàng phụ kiện điện thoại hấp dẫn hơn khi hiển thị trên trang web, bạn hãy đầu tư một khoản chi phí để thuê người chụp hoặc sử dụng một chiếc máy ảnh chất lượng cao để chụp những mẫu sản phẩm tốt hơn. Đặc biệt là với các mặt hàng như ốp lưng, tai nghe, cốc sạc, bao da… thì nhiều nhà sản xuất đã thiết kế và biến đổi thành những mẫu mã khác nhau, màu sắc và hoa văn đa dạng hơn.

Hình ảnh phụ kiện điện thoại đẹp
Hãy đầu tư một khoản tiền để chụp ảnh mẫu chất lượng hơn

Chúng tôi khuyến khích bạn nên chụp những mẫu phụ kiện điện thoại trong phông nền trắng, đơn giản để sản phẩm không bị lẫn vào màu sắc của nền, giúp làm nổi bật hình ảnh hơn. Hình ảnh càng nổi bật, bắt mắt và bố cục trực quan sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi, điều hướng khách hàng mua hàng tốt hơn.

Triển khai SEO cho website bán hàng phụ kiện điện thoại

Trong các nguyên tắc làm web thì tối ưu SEO website chính là mục tiêu quan trọng nhất. Dù website bạn có đẹp, có chỉn chu cỡ nào đi chăng nữa nhưng nếu website của bạn không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google (Công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất hành tinh) thì cơ hội bán hàng online của hàng đã giảm rất nhiều. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, để có thể tăng cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn, hãy tối ưu SEO cho website của mình qua các mẹo sau đây:

  • Sử dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, lượt click cao để tăng tỉ lệ xuất hiện bài viết trên website.
  • Xây dựng các nội dung bài viết hữu ích, không copy hoặc chèn link xấu.
  • Triển khai các cụm từ khóa phụ vừa đảm bảo lượng tìm kiếm, vừa đảm bảo phù hợp với nội dung bài viết.
  • Cập nhật bài viết mới thường xuyên hơn.
  • Tối ưu SEO thông qua các công cụ hỗ trợ như: Ahrefs: Công cụ SEO Keyword, Google Search Console: Công cụ SEO hàng đầu, SEMRush: Công cụ SEO Marketing, KWFinder: Công cụ SEO Keyword, Moz: Phần mềm SEO, Ubersuggest: Công cụ theo dõi từ khóa…
Thiết kế website phụ kiện điện thoại với GoSELL
Triển khai SEO cho website bán hàng phụ kiện điện thoại

Ngoài ra, việc điều chỉnh mức giá, sử dụng các công hỗ trợ đo lường chỉ số website như Google Analytics, Google Tag Manager… để cải thiện chất lượng, tốc độ tải web.

Tóm lại

Việc thiết kế website bán hàng phụ kiện cũng như tối ưu được phần hiển thị của web miễn là bạn có kế hoạch thực hiện bài bản thì chắc chắn sẽ đạt được những hiệu quả theo thời gian. Website lên top càng cao thì tỉ lệ click vào trang sẽ tăng vượt bậc. Với mặt hàng phụ kiện điện thoại, bạn hãy cố gắng đầu tư phần hình ảnh, điều chỉnh mức giá phù hợp vì độ cạnh tranh rất cao.

GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục