Trang chủ » Bài học kinh doanh » Bí quyết kinh doanh các món ăn vặt mùa hè hút khách năm 2021

Bài học

Bí quyết kinh doanh các món ăn vặt mùa hè hút khách năm 2021

23 Tháng Năm, 2021

Kinh doanh đồ ăn vặt luôn chưa bao giờ hết hot, bên cạnh các món đặc trưng của tiệm thì dựa theo từng xu hướng và thời tiết từng mùa để cập nhật thêm các món mới để tiếp cận đúng tệp khách hàng hơn. Thời tiết đã bắt đầu chuyển từ xuân sang hè vậy nên bán đồ ăn vặt gì vào mùa hè để thu hút khách? Tham khảo ngay bài viết hôm nay vì chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các các món ăn vặt mùa hè cũng như tiết lộ cách kinh doanh hiệu quả.

cac_mon_an_vat_mua_he

Gợi ý các món ăn vặt mùa hè vốn ít lời nhiều, dễ thực hiện tại nhà

Mùa hè ở Việt Nam luôn có thời tiết cực kì oi bức và nóng nực. Vậy nên các món ăn vặt mùa hè thanh mát, giải nhiệt luôn là lựa chọn hàng đầu được nhiều người tìm mua. Sau đây là gợi ý một số đồ ăn vặt mùa hè siêu hot hiện nay bạn có thể lựa chọn để kinh doanh. 

Bánh su kem

Lớp bánh vàng giòn bên ngoài bao bọc phần kem mát lạnh bên trong tạo nên những chiếc bánh su kem hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là dân văn phòng. 

Su kem không quá khó làm, bạn có thể tạo ra nhiều loại su kem khác nhau bên cạnh loại truyền thống như su kem socola, su kem matcha, su kem singapore để làm phong phú menu bánh của mình. 

Trà dưỡng nhan – Top các món ăn vặt mùa hè hot nhất hiện nay

Loại trà đang vô cùng hot hiện nay trên mạng xã hội, trà được làm từ các loại thảo mộc, có độ ngọt vừa phải, để lạnh uống lại càng thêm sảng khoái lại có nhiều công dụng tuyệt vời như chăm sóc da, cân bằng nội tiết tố, giúp ngừa mụn cũng như điều trị các vấn đề về da, tóc và móng tay… Đây là những vấn đề rất nhiều người gặp phải vào mùa hè, vậy nên việc bán trà dưỡng nhan vào thời điểm này được rất nhiều người quan tâm.

Bạn có thể bán trà dưỡng nhan hoặc nguyên liệu làm trà với công thức bên trong, dù là hình thức nào thì số tiền lãi thu về cũng vô cùng hấp dẫn. 

Trà sữa

cac_mon_an_vat_mua_he

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp vậy nên nhiều người hạn chế đến quán cà phê hay tiệm trà sữa. Tuy nhiên trà sữa lại là một loại thức uống “khó cai” nên bạn có thể tận dụng cơ hội này để bán trà sữa handmade tại nhà với tiêu chí: “Ngon – bổ – rẻ”.

Nước ép trái cây các loại

Có trường phái “cuồng trà sữa” thì cũng có một phái “healthy” hơn chỉ thích uống các loại nước ép trái cây. Còn gì tuyệt vời hơn nếu buổi trưa nắng nóng có một ly nước ép nguyên chất để xua tan cái nắng, nạp thêm năng lượng lại không lo sợ mập dù uống nhiều.

Nước ép luôn được yêu thích bởi sự tươi mát và tốt cho sức khỏe, nhu cầu này lại càng tăng lên vào mùa hè, nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn vặt hay chuẩn bị mở cửa hàng thì cũng không nên bỏ ý tưởng này.

Tàu hủ

Tàu hủ là món ăn vặt quen thuộc với hầu hết người Việt hay còn được biết tới với tên gọi “tào phớ” ở miền Bắc. Và cũng là một trong các món ăn vặt mùa hè được yêu thích, bởi mọi người có xu hướng tìm đến những món thanh đạm, mát lạnh thay vì các món nhiều dầu mỡ, vậy nên mở cửa hàng tào phớ (tàu hủ) chính là một ý tưởng hợp lý. Bên cạnh vị truyền thống có thể kết hợp với các loại khác như:

  • Tào phớ hoa quả.
  • Tào phớ caramen.
  • Tào phớ eatclean.

Chè lạnh

Chè là món ăn vặt ngọt ngào được nhiều độ tuổi yêu thích, tuy nhiên vào mùa hè nên lựa chọn kinh doanh các loại chè lạnh, sự mát lạnh của đá sẽ giúp cho người ăn được “hạ nhiệt”, độ ngọt của chè cũng giúp cho tâm trạng và năng lượng được tốt hơn. Vậy nên để trả lời cho câu hỏi: “Bán đồ ăn vặt gì vào mùa hè?” – chè lạnh vẫn luôn là một lựa chọn tốt và an toàn.

Đá bào – Một trong các món ăn vặt mùa hè vốn ít lời nhiều

Mở xe bán đá bào – được xem là hình thức kinh doanh “1 vốn 4 lời” bởi nguyên liệu khá đơn giản và rẻ. Mặc nhiên là ly đá bào mát lạnh với nhiều màu sắc luôn hấp dẫn chúng ta vào mùa hè, đặc biệt là đối tượng học sinh.

Kem dừa

Kem được xem là một món ăn vặt hấp dẫn và thu hút mọi lứa tuổi. Tuy nhiên để tránh cạnh tranh với các loại kem từ các thương hiệu lớn, hãy lựa chọn kinh doanh một loại kem độc đáo và mới lạ hơn – đơn cử như kem dừa.

Kem được đựng trong một nửa quả dừa xiêm nhỏ, kem trắng ngần tỏa mùi thơm phức. Điểm xuyết xung quanh kem là những sợi dừa dẻo thơm, ngọt được ăn kèm cùng một số gia vị như lạc, dừa non, thốt nốt, thạch… Tất cả tạo nên hương vị ngon, độc, lạ ngon khó cưỡng.

Rau câu món ăn vặt mùa hè cực thanh mát

Nếu bạn không có nhiều vốn để kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè thì có thể lựa chọn bán rau câu, số vốn bỏ qua không nhiều, nguyên liệu dễ mua, nhưng lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh các loại rau câu thông thường, có thể chọn làm rau câu 3D, 4D nếu bạn đủ sự khéo léo.

Đây là món được không chỉ các gia đình mà còn là món ruột được dân văn phòng lựa chọn vào ngày hè.

Trái cây tô

cac_mon_an_vat_mua_he

Kinh doanh trái cây tô đã trở nên phổ biến trong thời gian trước đây nhưng vẫn chưa hạ nhiệt, những miếng trái cây tươi mát, nhiều màu sắc, bổ dưỡng, bên trên là đá, sữa và siro thêm phần hấp dẫn.

Thời tiết hiện tại đang là mùa hè, chính vì thế các bạn nên lựa chọn nhiều các loại trái cây mọng nước, giải khát tốt như dưa hấu, thanh long, đu đủ, táo, dưa gang… Những loại trái cây này đều có mùi vị nhẹ, dễ trung hòa kết hợp với nhau.

Làm cách nào để kinh doanh đồ ăn vặt hiệu quả trong mùa dịch?

Kinh doanh đồ ăn vặt chưa bao giờ hết hot, tuy nhiên để cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, bạn cần phải kết hợp đồng thời kinh doanh offline và kinh doanh online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Và điều bạn cần làm là:

  1. Thiết kế website bán hàng để tự do đăng tải các hình ảnh về sản phẩm cửa hàng của mình.
  2. Mở cửa hàng trên các ứng dụng đồ ăn như Now, Grab Food, BAEMIN, GoFood…
  3. Tạo fanpage bán hàng trên facebook, instagram và tiến hành chạy quảng cáo.
  4. Post bài vào các forum, group có đối tượng khách hàng mục tiêu như: Ăn vặt dân phòng, Hội review đồ ăn có tâm, Saigon Ùm, Thánh RiViu, Măm Măm Sài Gòn…
  5. Liên hệ với các trang về ẩm thực có nhiều lượt theo dõi để họ quảng cáo về cửa hàng của bạn như foody.vn, diadiemanuong.com, diemanngon.net…
  6. Khi bán hàng trên nhiều kênh, bạn nên có một phần mềm quản lý bán hàng để có thể nắm rõ doanh thu các đơn hàng và dữ liệu khách hàng để tiến hành quảng cáo lại. Ngoài ra, dựa vào phần mềm, có thể quản lý sản phẩm, hàng tồn kho cũng như biết được sản phẩm nào đang được bán chạy nhất để tiến hành đầu tư hơn vào nó.

Tham khảo: Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online vốn ít lợi nhuận cao

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có thêm ý tưởng để kinh doanh các món ăn vặt mùa hè và biết cách triển khai việc bán hàng hiệu quả từ online đến offline. Và đừng quên chọn cho mình một nền tảng bán hàng tốt để kiểm soát việc kinh doanh khoa học và chính xác hơn.

Bài viết cùng chuyên mục