Trang chủ » Bài học kinh doanh » Bí quyết bán đồ ăn mang đi mùa dịch hiệu quả

Bài học

Bí quyết bán đồ ăn mang đi mùa dịch hiệu quả

6 Tháng Sáu, 2021

Đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, các cơ sở kinh doanh phải tạm thời đóng cửa và cửa hàng ăn uống phải chuyển sang hình thức bán mang về. Vậy làm thế bàn để bán đồ ăn mang đi hiệu quả và có thể cầm cự tốt qua mùa dịch? Cùng Blog GoSELL tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

ban_do_an_mang_di

Bán đồ ăn mang đi kèm theo giảm giá

ban_do_an_mang_di

Đối với các quán ăn trước đây có thể ngồi lại ăn thì nay, khi bán mang về nên kèm theo giảm giá từ 10-15% để kích thích nhu cầu mua mang về. Phần giảm giá này có thể hiểu như trừ đi chi phí ngồi lại quán ăn, giảm đi phần máy lạnh, đèn, nhân viên phục vụ. Vậy nên về phía người bán cũng không bị hao hụt quá nhiều về lợi nhuận.

Tham khảo: Khuyến mãi giảm giá có tác động thế nào đến tình hình kinh doanh

Tặng quà đi kèm

Một món quà nhỏ có thể giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt về quán ăn của bạn, món quà hữu hiệu nhất mùa dịch này có thể là khẩu trang, tuýp rửa tay nhỏ hoặc một chai nước mát uống giải nhiệt vào mùa hè. 

Bỏ ra thêm một số tiền nhỏ để đổi lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, giúp họ quay lại mua hàng những lần sau không phải là một ý tưởng tồi đúng không?

Mở cửa hàng trên các app

ban_do_an_mang_di

Mọi người đang trong giai đoạn giãn cách xã hội, vì thế có thể sẽ rất hiếm khi ra đường và có xu hướng đặt đồ ăn thông qua các app nổi tiếng như: Grab Food, Now, BAEMIN, Gojek, Foody… Chính vì thế bạn có thể liên kết với họ, mở một gian hàng trên đây để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng đang có nhu cầu.

Một điểm lợi thế khi bán đồ ăn trên app chính là bạn sẽ được hỗ trợ giao hàng và hưởng lợi từ các chiến dịch marketing của app. Đơn cử như việc BAEMIN luôn tung ra nhiều chiến dịch khuyến mãi hàng tháng, quảng cáo banner ở hầu hết các quận, giúp lôi kéo được nhiều khách hàng truy cập vào app của họ.

Tuy nhiên, tuỳ vào mỗi app bán hàng đều có yêu cầu và mức hoa hồng khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ về các chính sách bán hàng của họ để tốt ưu được lợi nhuận của cửa hàng.

Một lưu ý khác khi bán hàng qua app là bạn cần có một phần mềm quản lý bán hàng để kiểm tra và quản lý các đơn, ngoài ra giúp thuận tiện cho việc xuất hoá đơn bán hàng.

Tham khảo: Gợi ý 30+ ý tưởng bán đồ ăn vặt siêu hot giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Ship đồ ăn tận nhà

ban_do_an_mang_di

Hầu hết mọi người đều đang có xu hướng muốn được ship đồ ăn tới tận nhà trong mùa dịch. Vậy nên để kế hoạch bán đồ ăn mang đi được hiệu quả nhưng không muốn bán trên các app thì bạn có tự liên hệ với các đơn vị vận chuyển nhanh như AhaMove hoặc sắp xếp người trong cửa hàng ship đi.

Để khách biết quán ăn của bạn có chương trình ship tận nơi (có thể freeship trong vòng 5km, hoặc lấy phí rẻ nếu ở khu vực xa), khi khách mua hàng có thể đính kèm thông tin “giao hàng tận nhà” trong khăn giấy hoặc thông báo điều đó trên các trang fanpage, website bán hàng của mình.

Chuyển đổi sang mô hình bán đồ ăn online 

ban_do_an_mang_di

Khi ở nhà, mọi người thường có thói quen lướt mạng xã hội rất nhiều, theo thống kê thì mỗi người dành ⅙ thời gian trong ngày cho các trang như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube… và con số này tăng lên thêm nhiều vào mùa dịch.

Và có một điều thú vị rằng, họ thường không thể “kiềm chế” được cơn thèm ăn khi bắt gặp một clip hay hình ảnh về món ăn. Chính vì thế dù đang kinh doanh loại đồ ăn nào, bạn cũng nên bắt đầu chuyển đổi mô hình, kết hợp bán tại quán ăn và bán đồ ăn online. Hãy đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm, kết hợp với các clip chế biến món ăn hấp dẫn sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng.

Tham khảo: Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online vốn ít lợi nhuận cao

Quảng cáo trên các trang social

ban_do_an_mang_di

Dù kinh doanh gì thì bạn cũng nên sở hữu một thiết kế website bán hàng để thuận tiện cho việc chạy quảng cáo Google hoặc xây dựng quy trình SEO để đẩy mạnh các từ khoá về món ăn mình đang kinh doanh.

Bên cạnh đó là kết hợp chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram để tiếp cận với nhiều khách hàng có cùng sở thích hoặc đang quan tâm đến các món ăn mà bạn đang kinh doanh.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các trang review ẩm thực để trao đổi về mức phí quảng cáo. Một số trang như: Foody, Địa điểm ăn uống, Now, Saigon Ùm… luôn có lượt xem và tương tác cao. Nên nếu bạn muốn bán đồ ăn online hoặc bán đồ ăn mang đi trong mùa dịch đều có thể thử áp dụng cách này để được nhiều người biết tới.

Tham khảo: Remarketing: Công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online

Trên đây là một số gợi ý cách bán đồ ăn mang đi hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trong mùa dịch này. Tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là chất lượng của món ăn. Hãy dành thời gian cho việc nghiên cứu công thức sao cho độc lạ và ấn tượng, kết hợp thêm các cách mà Blog GoSELL gợi ý trên đây, chắc chắn sẽ giữ chân và thu hút thêm nhiều khách hàng.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục