Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Bật mí cách kinh doanh online hiệu quả 2021

Bán hàng cùng Gosell

Bật mí cách kinh doanh online hiệu quả 2021

27 Tháng Năm, 2021

Kinh doanh online đang là con đường nhiều người hướng đến hiện nay khi bắt đầu khởi nghiệp. Vậy bạn đã biết cách kinh doanh online chưa? Trong thời điểm khó khăn như năm 2021 thì nên kinh doanh như thế nào cho hiệu quả? Hãy cân nhắc những lựa chọn kinh doanh khôn ngoan sau đây để con đường làm giàu trở nên ngắn hơn.

Cách kinh doanh online tại nhà

Bán hàng online không chỉ dừng lại ở hình thức đăng bán sản phẩm trên Facebook như thông thường. Tìm hiểu sâu rộng hơn, sẽ có rất nhiều việc mà người kinh doanh trực tuyến sẽ phải làm. Cụ thể như sau:

Bước 1: Bán hàng online nên bán gì?

Xác định mặt hàng để bán tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại là thứ khó để đưa ra quyết định nhất. Cần phải nhắm chính xác vào nhu cầu thị trường để có thể tìm ra sản phẩm kinh doanh phù hợp. Nhiều người thường cố tìm một mặt hàng có khả năng bán được cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm sản phẩm có tính ưu việt như vậy, bạn nên chọn một thứ phục vụ lợi ích cho những nhóm đối tượng cụ thể.

Ví dụ, nếu bạn nghĩ đến việc bán đồ thể thao, cần xác định sẽ bán cho những người nào:

  • Bán đồ bơi lội.
  • Bán đồ chơi bóng đá.
  • Bán đồ chơi bóng rổ.
  • Bán đồ chơi golf.

Ý tưởng kinh doanh quần áo

Tham khảo: Kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook đắt khách nhất

Còn mỹ phẩm?

  • Mỹ phẩm cho mẹ bầu mẹ bỉm.
  • Sản phẩm làm đẹp cho các cô gái da nhạy cảm.
  • Mỹ phẩm cho các cô gái nhiều nám, tàn nhang.
  • Sản phẩm làm đẹp cho nàng da ngăm.

Tham khảo: Đâu là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đột phá doanh số?

Thị trường thời trang thì sao?

  • Thời trang phong cách đường phố, streetwear.
  • Quần áo, phụ kiện phong cách gothic cho các bạn trẻ.
  • Đồ ren, lụa mỏng cho các cô gái sexy.
  • Phong cách lịch lãm, hiện đại và tối giản cho các cô gái văn phòng thích nhẹ nhàng, lịch sự.

Bước 2: Nghiên cứu ngách thị trường

Khách hàng mua hàng online thường mua trên 3 kênh chính: Shop online trên Facebook; các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada và các website bán hàng online.

Các shop khi bán hàng online thường chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình theo hành vi, sở thích, nhân khẩu học. Đây là cách một nhà quảng cáo trên Facebook yêu cầu Facebook phân phối quảng cáo của mình đến đối tượng nào. Hằng ngày bạn sẽ thấy hàng tá bài viết quảng cáo như thế này. Dưới tên của Fanpage, có dòng chữ “Được tài trợ”, nó chính là bài viết quảng cáo.

Cách chạy facebook ads

Với các website thương mại điện tử lớn hoặc các website bán hàng online, khách hàng thường tìm thấy họ thông qua kênh tìm kiếm google, và cả quảng cáo Facebook.

Vậy thì, Facebook và Google chính là hai kênh giúp bạn nghiên cứu thị trường ngách của mình, tìm kiếm sản phẩm tiềm năng để bắt đầu kinh doanh online, và nghiên cứu đối thủ rất tốt.

Tham khảo: Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook khi cài đặt Facebook Pixel

Bước 3: Vẽ chân dung khách hàng

Việc này thường bị bỏ qua tuy nhiên nó lại là bước rất quan trọng khi bạn là một người bán hàng trên Facebook. Lợi ích của việc vẽ chính xác chân dung khách hàng:

  • Tìm thấy thêm ý tưởng kinh doanh thị trường ngách, sản phẩm để bán hàng online.
  • Hiểu tường tận về đối tượng.
  • Biết khách hàng thường tập trung ở đâu để chọn kênh bán hàng online phù hợp.
  • Có nhiều thông tin để target đối tượng khách hàng mục tiêu trong quảng cáo Facebook.

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Bước 4: Tìm sản phẩm, nguồn hàng

Qua 3 bước ở trên, bạn có thể đã có được những ý tưởng về sản phẩm, thị trường ngách để kinh doanh online. Có rất nhiều cách để tìm sản phẩm như nguồn hàng trong nước, mạng Internet, nguồn hàng nước ngoài nhập từ Quảng Châu, Alibaba.com…

Bước 5: Bán thử

Khi bạn đã có ý tưởng về ngách thị trường, về sản phẩm để bán, hãy bắt đầu bán thử. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để hàng hóa tiếp cận nhanh nhất đến khách hàng. Việc bán thử giúp bạn khảo sát được nhu cầu người tiêu dùng, dự trù được khả năng thu lợi nhuận cho mặt hàng của mình. Nếu phản ứng của khách hàng đối với mặt hàng của bạn không mấy khả quan, bạn có thể cân nhắc lại.

Bước 6: Lựa chọn mô hình kinh doanh

Đây là bước thứ 6 cũng được, là bước đầu tiên cũng được. Việc lựa chọn mô hình kinh doanh phụ thuộc chủ yếu vào điều kiện tài chính hiện tại của bạn.

Tham khảo: Kinh nghiệm mở shop quần áo online thành công với vốn chỉ từ 10 triệu đồng

Bước 7: Đẩy mạnh bán hàng

Đây là giai đoạn mà bạn đã tìm được sản phẩm bán tốt, đã nhập hàng về. Và giờ bạn muốn bán được nhiều hơn và kiếm thật nhiều tiền.

Cách kinh doanh online hiệu quả với tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức tiếp thị thông qua các liên kết để bán sản phẩm, dịch vụ cho các bên khác mà không cần nhập, sở hữu sản phẩm. Mạng tiếp thị liên kết là nơi kết nối người có sản phẩm, dịch vụ với người có khả năng tìm khách hàng cho các sản phẩm, dịch vụ đó.

Để kinh doanh online hiệu quả và dễ thành công, bạn cần khá nhiều kiến thức:

  • Học chọn mô hình kinh doanh online.
  • Học cách chọn sản phẩm kinh doanh online.
  • Học chiến lược kinh doanh online.
  • Khóa học kinh doanh online trên từng kênh (marketing online).
  • Học cách viết bài bán hàng.
  • Học tư vấn khách hàng, chốt sale.

Marketing Online là kỹ năng cực kỳ quan trọng để bạn kinh doanh online hiệu quả & dễ thành công. Nếu không tự mình trực tiếp thực hiện các công việc, bạn có thể đi thuê. Nhưng quan trọng là bạn phải biết cần làm gì, kênh nào… Chắc bạn cũng biết đến một vài kênh để bán hàng như: Facebook, website, các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… Ngoài ra còn có cách làm marketing qua Youtube, Instagram…

Xem thêm: 4 chiến lược bán hàng đa kênh cần có khi kinh doanh

Cách kinh doanh online trên Facebook

Facebook là nền tảng được những người kinh doanh online lựa chọn để bán hàng nhiều nhất. Để bán được qua Facebook cá nhân, bạn cần biết cách hút đối tượng khách hàng tiềm năng biết đến bạn trước khi bán hàng cho họ.

Một người bán hàng online cần biết:

  • Cách livestream, chơi minigame kéo đối tượng khách hàng tiềm năng vào.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo ảnh hưởng đến nhóm đối tượng mà bạn đang nhắm tới để bán hàng.

Xem thêm: Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất 2021

Mở cửa hàng online trên Website

Để kinh doanh online trên website bạn sẽ cần nhiều kiến thức và kỹ năng hơn trên Facebook. Thiết kế một website, nó là của bạn và không ai lấy mất nó từ bạn! Website không chứa nhiều rủi ro như facebook, không bị khóa tài khoản. Thêm nữa, nếu biết về SEO, bạn có thể đưa website của mình lên những vị trí cao theo đánh giá của Google. Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp các hình thức marketing khác như email marketing trên website.

Thiết kế website bán hàng

Trên đây là những cách kinh doanh online 2021 hiệu quả. Kinh doanh mỗi năm một khó và nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình, không chỉ trong năm 2021 mà còn phải hoạt động tốt trong 10 năm, thậm chí 30 năm sau. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường ngách bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một xu hướng kinh doanh năm 2021 tốt nhất.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục