Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bán phụ kiện điện thoại có lãi như lời đồn không?

Kiến thức

Bán phụ kiện điện thoại có lãi như lời đồn không?

23 Tháng Mười, 2022

So với nhiều ngành nghề kinh doanh khác, có lẽ bán phụ kiện điện thoại được xem là một trong những loại hình kinh doanh có sự cạnh tranh cao nhất. Tuy nhiên, lý do của sự cạnh tranh này cũng xuất phát từ những tin đồn về việc lãi suất của việc kinh doanh phụ kiện điện thoại rất cao. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích xem lợi nhuận của dòng sản phẩm này có đúng như những gì mà “thiên hạ” bàn tán không nhé!

Bán phụ kiện điện thoại có lãi như lời đồn không?

Bán phụ kiện điện thoại là bán những sản phẩm gì?

Bán phụ kiện điện thoại là mặt hàng kinh doanh phụ kiện đi kèm với điện thoại, điện thoại thông minh… trong những năm đầu, phụ kiện điện thoại chỉ đơn giản là những thiết bị quen thuộc như: Cáp sạc, tai nghe, dây sạc, ốp lưng điện thoại…

Những phụ kiện này ban đầu là để bảo vệ các linh kiện của điện thoại, thay thế các phụ kiện gốc từ nhà sản xuất. Tuy nhiên khi nhu cầu cần sử dụng và thay thế ngày càng nhiều, thì thị trường phụ kiện điện thoại bắt đầu có thêm những sản phẩm khác đa dạng, phục vụ nhu cầu của khách hàng nhiều hơn.

Những dòng phụ kiện mới không chỉ là những phụ kiện thay thế, mà còn là những loại phụ kiện để trang trí điện thoại, bảo vệ điện thoại khỏi những tác động ngoại vi, hoặc những phụ kiện hỗ trợ khác như: Kính cường lực, dây móc điện thoại, bao da, bao chống nước, loa Bluetooth, giá đỡ điện thoại…

Như vậy với đa dạng các sản phẩm khác nhau, bạn sẽ có 2 hướng để phân giá của các dòng phụ kiện. Khi có được giá thị trường chung, bạn sẽ nắm được lợi nhuận và cơ hội bán hàng từ những sản phẩm này.

Tham khảo: Bí quyết thiết kế website bán hàng phụ kiện điện thoại cực hút khách

Các phụ kiện điện thoại có giá bán thuộc phân khúc giá rẻ

Các phụ kiện này là những dòng phụ kiện điện thoại giá rẻ được nhiều bạn trẻ mua thường xuyên.

Bán ốp lưng

Giá bán lẻ trên thị trường tùy loại sẽ có (loại trơn, loại đơn giản giá bán từ 20.000 – 70.000 đồng; loại cao cấp, loại có hoa văn đặc sắc có giá bán từ 80.000 đồng trở lên tùy vào thương hiệu cung cấp có thể lên đến vài triệu một chiếc ốp lưng). Giá vốn của ốp lưng điện thoại rất thấp vì chi phí sản xuất rẻ, dao động từ 10.000 – 25.000 đồng tùy loại.

Bán ốp lưng điện thoại
Các phụ kiện điện thoại có giá bán thuộc phân khúc giá rẻ

Bán dây sạc

Ngày nay, không quá khó để tìm được một đơn vị gia công và bán lẻ những phụ kiện sạc thay thế khi dây sạc gốc kèm theo của điện thoại bị hỏng. Giá bán lẻ của những dòng dây sạc thông thường sẽ dao động từ 50.000 – 300.000 đồng/dây. Dây sạc là một trong những dòng phụ kiện có giá vốn khá thấp dao động từ 10.000 – 20.000 đồng tùy loại.

Bán dây cáp sạc điện thoại
Bán dây sạc

Bán cáp sạc

Giá dao động cũng tương tự với dây sạc. Giá vốn tùy thương hiệu cũng dao động từ 20.000 – 100.000 đồng tùy loại.

Bán kính cường lực

Là một trong những dòng phụ kiện được nhiều người sử dụng vì độ hữu ích của nó khi giúp bảo vệ màn hình điện thoại khỏi những va chạm nhẹ, giảm thiểu được chi phí thay thế màn hình điện thoại. Ngoại trừ các dòng kính cường lực cao cấp đến từ các thương hiệu độc quyền như: Gorilla Glass của Corning, Asahi Dragontrail Glass, Sapphire Crystal Glass… thì các dòng kính cường lực thông thường sẽ có giá bán lẻ dao động từ 100.000 – 500.000 đồng tùy loại. Giá vốn của kính cường lực loại giá rẻ thường chỉ từ 20.000 – 70.000 đồng tùy loại.

Bán kính cường lực
Bán kính cường lực

Bao chống nước, móc dây, giá đỡ điện thoại

Những sản phẩm này cũng thuộc phân khúc phụ kiện điện thoại giá rẻ với giá dao động từ 30.000 đến 500.000 đồng tùy chất liệu và thương hiệu. Những sản phẩm phụ kiện này có giá nhập cực kỳ rẻ vì làm từ những nguyên rẻ tiền chủ yếu như: Nylon, nhựa tổng hợp, vải… nên giá vốn sẽ dao động từ 5.000 – 15.000 đồng tùy loại.

Xem thêm: Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Các phụ kiện điện thoại có giá bán thuộc phân khúc giá từ trung đến cao

Các phụ kiện này là những dòng phụ kiện điện thoại giá cao hơn và có giá nhập cũng tương đối cao hơn như:

Tai nghe

Vì các cổng kết nối đều phải gia cố bằng máy móc hiện đại cũng như tính năng giúp nghe nhạc thoải mái, gọn nhẹ mà tai nghe dường như được rất nhiều người sử dụng với tần suất thường xuyên. Không những thế, giá bán lẻ của tai nghe sẽ còn phụ thuộc vào chất liệu tai nghe, màng loa, chất lượng âm thanh, thương hiệu cũng như phí vận chuyển nên các phụ kiện tai nghe luôn có giá bán lẻ từ trung bình đến cao (200.000 đồng – vài triệu/tai nghe tùy loại). Giá vốn để nhập mặt hàng cũng cao hơn mặt bằng chung là 50.000 – 200.000 đồng tùy loại.

Giá nhập tai nghe
Tai nghe

Loa Bluetooth

Cũng là một trong những thiết bị nghe nhạc có giá thành không hề rẻ. Giá bán của các loại loa Bluetooth phổ biến trên thị trường thường dao động từ 300.000 đồng thậm chí đến vài chục triệu/chiếc tùy loại). Thuộc dòng phụ kiện điện tử cao cấp nên loa Bluetooth có giá nhập dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu 1 chiếc.

Giá nhập loa Bluetooth
Loa Bluetooth

Tóm lại

Nhìn chung thì giá vốn của các mặt hàng phụ kiện điện thoại này khá rẻ so với giá bán lẻ. Nhà kinh doanh nên tận dụng thêm các chương trình khuyến mãi, truyền thông phù hợp hoặc hợp tác với các đơn vị thiết kế website bán hàng hoặc hình ảnh để sản xuất những dòng phụ kiện cao cấp có lợi nhuận cao hơn. Kết luận ở đây là, bán phụ kiện điện thoại là một trong những ngành hàng có lợi nhuận khá cao, từ 3-4 lần giá vốn. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy tìm hiểu kỹ hơn về mặt hàng này nếu bạn thực sự có mục tiêu kinh doanh mặt hàng này. GoSELL chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục