Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » 9 ý tưởng kinh doanh online cực hiệu quả trong mùa dịch

Bán hàng cùng Gosell

9 ý tưởng kinh doanh online cực hiệu quả trong mùa dịch

27 Tháng Sáu, 2021

Nhiều doanh nghiệp đã và đang trải qua những giai đoạn khó khăn nhất khi kinh doanh trong mùa dịch. Với một số người đang có ý định kinh doanh, kiếm thêm thu nhập cũng như trang trải chi phí sinh hoạt thì các ý tưởng kinh doanh dưới đây có thể sẽ hữu ích với bạn. Cùng Blog GoSELL tìm hiểu qua 5 ý tưởng trong bài viết nhé!

9 ý tưởng kinh doanh online cực hiệu quả trong mùa dịch

1. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp không chỉ của chị em, mà nam giới cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình.

Vì thế mỹ phẩm cũng là mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay. Đặc biệt nếu bạn có thể tìm ra dòng mỹ phẩm chiết xuất từ tự nhiên thì việc kinh doanh mỹ phẩm online chắc chắn sẽ thu được nhiều lợi nhuận.

Tham khảo: Bí mật lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hoàn hảo

2. Ý tưởng kinh doanh các thiết bị gia dụng

Đồ gia dụng là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong gia đình. Chính vì vậy, nhu cầu lớn sẽ thúc đẩy nhiều người lựa chọn kinh doanh sản phẩm này như một trong những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay.

Trước khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cần tìm được nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ. Bạn có thể đến các chợ đầu mối để lấy hàng, làm đại lý cho các hãng đồ gia dụng, liên hệ lấy hàng của các cửa hàng gia dụng lớn hoặc nhập hàng gia dụng nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Kinh doanh mỹ phẩm

Về hình thức kinh doanh đồ gia dụng, nếu bạn có điều kiện thì có thể mở một cửa hàng để trưng bày sản phẩm và bán hàng. Tuy nhiên, với số vốn ít bạn có thể bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, kênh Facebook… kết hợp với thiết kế website để đẩy mạnh quảng cáo sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn hiệu quả không kém so với bán tại cửa hàng.

Tham khảo: Nội thất thông minh là gì? Có những lưu ý nào khi kinh doanh mặt hàng này?

3. Ý tưởng kinh doanh đồ handmade

Một trong những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay được nhiều người dự đoán chính là các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo. Có thể nói sức hút từ dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt, và chính bởi tính độc lạ của mặt hàng này, nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu.

Ý tưởng kinh doanh đồ handmadeTrào lưu sử dụng những món đồ handmade mấy năm gần đây rất được ưa chuộng bởi sự độc nhất vô nhị không ai giống ai. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ bởi nguyên liệu đầu vào rẻ, dễ kiếm và dễ mua…

4. Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt, thực phẩm

Bán đồ ăn vặt

Nhắc đến những mặt hàng online bán chạy, có lẽ không có gì địch nổi các món ăn vặt. Từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng, ai ai cũng thèm ăn vặt, và xu thế gọi đồ ăn online ngày càng phổ biến, nên chẳng bàn cãi khi xếp đồ ăn vặt vào mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Lợi ích đầu tiên của việc bán đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân công. Ngược lại chỉ trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu và quảng bá trên mạng, kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), bán trên các trang gọi món trực tuyến như Foody, Lozi… bạn chắc chắn sẽ có thể thu hồi vốn nhanh chóng.

Tham khảo: Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Chi Tiết Cho Người Không Có Kinh Nghiệm

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bán đồ chuyên về một phương diện hoặc nhiều loại khác nhau. Ví dụ bạn có thể bán chuyên đồ chiên rán, chuyên về đồ Hàn… Ngoài ra bạn cũng có thể bán đồ ăn vặt theo mùa nữa. Chỉ cần đảm bảo chất lượng đồ ăn thì chắc chắn mặt hàng đồ ăn qua mạng này sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay mà bạn nên thử sức.

Tham khảo: Bí quyết kinh doanh các món ăn vặt mùa hè hút khách năm 2021

Kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản cũng là một lựa chọn khá hay ho khi bạn chưa tìm được mặt hàng phù hợp với mình. Đồ đặc sản tại các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mọi người khi đi du lịch, điều đầu tiên trước khi trở về là phải tìm mua bằng được đồ đặc trưng tại địa phương đó về làm quà hoặc sử dụng.

Kinh doanh đặc sản vùng miền

Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, tôm chua Huế, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, sứa Quảng Ninh, bưởi Đoan Hùng, nho xanh Ninh Thuận, bơ sáp Đắk Lắk… Điều đặc biệt là những đặc sản này hầu hết đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”, nhất là với những người không có điều kiện đi tới các tỉnh thành.

Muốn thành công trong công việc này bạn cần phải có sự đầu tư, am hiểu về ẩm thực vùng miền, có được nơi nhập hàng uy tín để tránh biến mình trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo.

Kinh doanh thực phẩm sạch

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là tin tức nóng hổi được người người quan tâm, nhà nhà chú ý. Để tìm được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc làm vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn về mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay thì có thể thử sức với kinh doanh thực phẩm sạch.

Kinh doanh thực phẩm sạch

Đối với mặt hàng này, đừng quá nghĩ đến lợi ích kinh tế mà hãy đặt vấn đề cái tâm của người bán với sức khỏe của người mua lên hàng đầu. Khi sản phẩm của bạn được nhiều người lựa chọn, tin tưởng thì chắc chắn shop online của bạn không bao giờ vắng khách.

Tham khảo: Kinh doanh rau sạch online nên bắt đầu từ đâu?

Kinh doanh hoa quả online

Hiện nay muốn mua trái cây thì không hoàn toàn cần phải ra chợ và chọn tận nơi. Rất nhiều các cửa hàng tạp hóa, siêu thị đã bắt đầu kinh doanh trái cây online khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên kinh doanh theo cách thông thường mà nên chọn cách làm mới là kinh doanh online và theo mô hình combo.

Kinh doanh hoa quả onlineTheo đó, bán hoa quả online tươi ngon bằng cách lên lịch đặt trái cây từ trước để giảm thiểu lãng phí; tập trung vào trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng; làm việc trực tiếp với các nhà vườn để nắm rõ về nguồn gốc và quy trình trồng.

Tham khảo: Set up 1 quầy bán trái cây online mang về trong mùa dịch

5. Ý tưởng kinh doanh đồ mẹ và bé

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của mọi người được cải thiện nên những sản phẩm chăm sóc cho trẻ em rất được quan tâm. Đặc biệt là những mặt hàng dành cho mẹ và bé. Nếu bạn chuẩn bị được một lượng vốn kha khá, bạn cũng có thể kinh doanh online mặt hàng này.

Điều cần lưu ý là bạn hãy khảo sát kỹ nhu cầu tiêu dùng của các mẹ bỉm sữa. Bạn nên có chiến lược tạo các chương trình khuyến mại nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Bạn có thể đọc thêm bài viết Tạo sức hút cho shop kinh doanh online đồ mẹ và bé mà Blog GoSELL đã hướng dẫn rất chi tiết nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục